Chia Sẻ 5 Mẹo Giúp Phân Biệt Yến Thật 100%

Chia Sẻ 5 Mẹo Giúp Phân Biệt Yến Thật 100%

Để kiếm được lợi nhuận cao, nhiều thương nhân không ngại việc làm giả, làm nhái các sản phẩm có nhu cầu sử dụng cao như yến sào. Bằng các phương pháp tinh vi như nhuộm yến, độn chất, chế tạo từ tinh bột, phun sương tăng trọng lượng, … Tuy nhiên, vẫn có một số phương pháp đơn giản để phân biệt yến sào thật giả với 5 mẹo nhỏ dưới đây:

Yến sào thật khô giòn, dễ bóp vụn

Đặc điểm quan trọng và đầu tiên cảm nhận yến sào chất lượng tốt là "YẾN PHẢI KHÔ GIÒN", dễ bóp vụn.

Còn với yến kém chất lượng vì được bao bọc bởi chất kết dính bên ngoài nên miếng yến thường dẻo và dai. Nếu yến được nhúng đường nhiều thì bạn có thể phát hiện được yến giả bằng cách nếm miếng yến, trên đầu lưỡi sẽ cảm nhận được vị ngọt ngay.

Yến sào thật có màu không đều

Cảm quan tiếp theo đó là khi bạn quan sát kĩ sẽ thấy yến sạch nguyên chất không đều màu, từ trắng ngà đến vàng nhạt, có khi xuất hiện vết vàng đậm như màu cánh gián. Điều này chứng tỏ yến không tẩy trắng và đây là yến tự nhiên.

Khi đưa tổ yến sào ra trước ánh nắng mặt trời bạn sẽ thấy sợ yến có độ trong suốt và cho ánh sáng lọt qua.

Yến sào thật có mùi tanh đặc trưng của chim Yến

Đối với miếng yến sạch nguyên chất khi bạn ngửi sẽ thấy mùi tanh nhẹ đặc trưng nước bọt của chim yến, chứ không phải mùi bột, mùi mốc.

Ngoài ra, các sản phẩm yến kém chất lượng có thể có mùi tanh của mực hay cá, để đánh lừa người tiêu dùng, các chị em nên cẩn thận khi lựa chọn yến để mua nhé.

Yến sào nguyên chất khi chưng lên không bị tan hết

Khi chưng yến sào thật bạn sẽ thấy yến không bị tan hết (vẫn tan một phần vì cơ bản yến là nước bọt của chim yến, nhiệt độ cao và thời gian quá lâu sẽ làm yến tan nhiều) và vẫn còn dạng sợi. Ngoài ra, quan sát thấy nước không bị đục và có mùi tanh nhẹ đặc trưng như lòng trắng trứng lúc nóng, mùi sẽ giảm dần lúc nguội và giảm nhiều nếu để lạnh.

Còn ở các loại yến không pha bột, rau câu, nấm tuyết, mũ trôm,... khi chưng thời gian dài sẽ bị tan hết. bị bở.

Khi dùng, yến sào thật cho ta cảm giác sợi, nhớt

Khi ăn yến sào, nếu bạn thấy có cảm giác sợi nhớt nhớt giống như nước bọt chim yến thì đúng yến nguyên chất. Còn đối với yến chưng lên mà khi dùng chúng ta có cảm giác “xừng xực” thay vì “sợi nhớt” là yến đã được thêm phụ gia.

Lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn. Mong rằng qua bài viết của Yến Sào Cần Giờ trên, bạn có thể nhanh chóng phát hiện thật – giả và đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

Xem thêm:

Bảng Giá Yến Sào Mới Tại Tp Hồ Chí Minh - Tháng 02/2021 – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

Bảng Giá Yến Sào Mới Nhất 2021 - Cập Nhật 24h – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →