Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Yến Sào Thật Giả Trên Thị Trường

Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Yến Sào Thật Giả Trên Thị Trường

Cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể lựa chọn được dòng sản phẩm yến sào chất lượng trước tình trạng làm giả, làm nhái ngày càng nhiều như hiện nay.

Với bài viết: “Hướng dẫn cách phân biệt yến sào thật giả trên thị trường” dưới đây, mong rằng có thể cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn đọc.

Đặc điểm của yến sào thật – giả trên thị trường

Yến Sào thật

Một đặc điểm thường thấy của yến sào thật là sự chồng chéo, gắn liền nhau của nhiều lớp sợi trông như xơ mướp, vành tổ mỏng nhưng chân tổ lại dày để có thể bám chặt vào vách đá, vách tường.

Kích thước mỗi tổ yến có chiều dài từ 8 – 10 cm, ngang khoảng 5 – 6cm và cao từ 4 – 5cm. Tổ lớn và dày cân nặng bình quân 10g (thường dao động từ 7g – 15g). Tổ yến thật có hàm lượng Protein từ 40% đến 60%, có 20 loại acid amin và nhiều nguyên tố đa lượng …

Đặc biệt, tổ yến thật hoàn toàn không chứa tinh bột.

Yến Sào giả

Căn cứ theo các đặc điểm của tổ yến thật, nhiều loại tổ yến giả trên thị trường hiện nay cũng có các sợi chồng chéo gắn liền nhau một cách rất công phu và tinh xảo, nhưng thực chất đây chỉ là một hỗn hợp được cấu tạo bằng Agar, chứa nhiều Tinh Bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá với một kỹ thuật chế biến tinh vi đến mức trông giống như yến sào thật.

Ngoài ra, Tổ Yến giả còn được làm bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột mì (sắn).

Do đó, tổ yến giả có chứa tinh bột và nhiều loại tạp chất không có ít cho sức khỏe khác.

Cách phân biệt yến sào thật giả trên thị trường

Ngâm tổ yến trong nước:

Ngâm yến là một trong các khâu chế biến cần thiết để sử dụng yến sào, và ngay từ bước này bạn đã có thể nhận biết yến sào thật giả chỉ thông qua việc quan sát, cảm nhận.

·         Cách thực hiện: Lấy một ít tổ yến ngâm vào nước tầm 2 – 3 phút

Đối với yến sào giả, khi gặp nước sẽ nở ra ngay và khi bạn dùng tay bóp nhẹ, tổ yến sẽ có phản ứng giòn, sau đó nhão ra do cấu trúc tinh bột, đã được phủ lớp bột tăng trọng và có mùi của chất tẩy trắng.

Nếu là tổ yến sào thật, sợi yến sẽ không tan, không nhão mà sẽ hiển thị thành từng sợi yến nguyên vẹn, nở to ra. Cảm giác khi chạm vào tổ yến lúc này là mềm nhưng không tan cũng không giòn.

Đun sôi yến:

Nếu như ở bước ngâm tổ yến, bạn vẫn chưa thể nhận biết được yến thật giả hay vẫn còn không chắc chắn về các dấu hiệu, bạn có thể tiến hành bước tiếp theo để nhận biết rõ ràng hơn – đun sôi yến.

·         Cách thực hiện: Đun cách thủy yến trong thời gian 10-20 phút

Yến sào giả khi đun như thế này sẽ có mùi carbonat natri rất hắc. Khi sôi có nhiều bọt, để qua đêm có màu vàng, hôi như bị thiu.

Yến sào thật khi đun sôi ít bọt, có mùi đặc trưng của Yến hoặc mùi như lòng trắng trứng lúc mới sôi. Để nguội hoặc lạnh thì mùi sẽ dần biến mất.

Nếu chưa yên tâm, bạn có thể tiếp tục đun yến sào ở 15 – 20 phút nữa, yến thật sẽ không tan và nước yến vẫn trong.

Sử dụng đường phèn đúng cách:

Cách nhận biết yến sào thật giả này có thể nói là khá đặc trưng vì nó được khá nhiều cơ sở sản xuất, chế biến yến hiện nay tư vấn cho người dùng. Tuy nhiên, khi thực hiện, bạn cần lưu ý để tránh mắc lừa.

Theo quy trình chế biến đúng: Khi chưng yến, bạn phải cho đường phèn vào cuối cùng, khi mà yến sào và gừng đã sôi chín.

Tuy nhiên, một số cơ sở bán yến hiện nay gian lận bằng cách phủ bột hoặc bán Yến Non (tổ yến thu hoạch không đủ tháng) – người bán sẽ tư vấn cho khách hàng cho đường phèn vào khi mới bắt đầu chưng. Điều này khiến đường tan ra tạo một lớp vỏ bọc giúp cho yến không bị tan làm cho người dùng hiểu lầm mình đã mua được sản phẩm chất lượng.

Hiện nay, công nghệ làm giả, làm nhái ngày càng trở nên tinh vi, vì vậy người dùng cần phải luôn tỉnh táo và liên tục cập nhập các thông tin về mẫu mã, sản phẩm để đưa ra những lựa chọn chính xác nhất.

Xem thêm:

Bảng Giá Yến Sào Mới Tại Tp Hồ Chí Minh - Tháng 02/2021 – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

Bảng Giá Yến Sào Mới Nhất 2021 - Cập Nhật 24h – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →