Yến Sào Thật Giả Khác Nhau Như Thế Nào - Cách Nhận Biết

Yến Sào Thật Giả Khác Nhau Như Thế Nào - Cách Nhận Biết

Với công nghệ làm giả, làm nhái ngày càng tinh vi của một số đơn vị kinh doanh chỉ quan tâm tới lợi ích mà bỏ qua sức khỏe người dùng. Hàng loạt các sản phẩm yến sào giả được “tuồn” ra thị trường khiến người dùng “nhẹ dạ cả tin” sử dụng và chịu hậu quả khôn lường.

Vậy làm sao để phân biệt đâu là giả, đâu là thiệt. Bài viết dưới so sánh sự khác nhau của yến sào trong phép thử ngâm với nước sạch trong 30 phút. Cùng tham khảo nhé!

Sự khác nhau đến từ hình dạng của yến sào

Sau khi ngâm nước sạch 30 phút, yến sào thật sẽ không bị nhão ra mà vẫn giữ được dạng sợi vốn có của mình. Còn ở yến sào giả với các chất phụ gia bột, mủ tôm,… khiến cho cọng yến bị nhão.

Sự khác nhau đến từ mùi của yến sào

Một tổ yến thật có mùi hơi tanh của lòng trắng một quả trứng gà, mùi ẩm mốc. Còn tổ yến giả có mùi của chất phụ gia, hơi hăng hắc hoặc mùi khét.

Sự khác nhau đến từ màu sắc

Một tổ yến sào thật sẽ không phai màu trong nước, không làm đổi màu nước.

Đối với yến huyết, khi nhúng một ít vào nước trà (chè xanh), yến giả sẽ đen sẫm lại. Hoặc khi ngâm trong nước, tổ yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn tổ yến thật dù có đem nấu chín trong nước sôi 100 độ C vẫn còn nguyên màu sắc.

Ngoài ra, khi đun sôi yến sào rồi cho thêm một chút dung dịch Luigon nếu là yến sào giả quan sát nồi nước bạn sẽ thấy xuất hiện màu xanh nhạt còn ở yến sào thật không có phản ứng gì.

Sự khác nhau đến từ độ nở

Một tổ yến sào thật sẽ nở rộng khoảng 2 lần kích thước ban đầu trong khi tổ yến giả chỉ nở rộng một chút.

Lưu ý rằng khi chưng yến sào hãy bỏ đường phèn vào cuối cùng sau khi yến sào đã chín để một lần nữa khẳng định yến bạn đang sử dụng là yến thật, vì nếu bỏ đường vào trước khi chưng sẽ khiến các cọng yến bị bọc bởi đường, che dấu sự tan của yến non không đảm bảo chất lượng.

Khi ngâm trong nước tổ yến thật sẽ sủi tăm sau khi ngâm trong nước trong khi tổ yến giả không sủi tăm nhưng làm cho nước chuyển màu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát tổ yến lúc khô như sau:

- Rất giòn, khô và dễ vỡ vụn

- Màu trắng hoặc hơi ngả vàng tùy thuộc vào tổ yến thô khi làm ra yến tinh, nếu yến non thường màu trắng, già yến hơn thì hơi ngả vàng. Khi soi lên bóng đèn tuýp có màu ánh cước.

- Nếu thật sự khô thì ngửi cũng không có mùi gì.

Bên cạnh đó, cách tốt nhất để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là mọi người nên mua ở cơ sở uy tín, nguồn gốc rõ ràng, có thương hiệu được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Xem thêm:

Bảng Giá Yến Sào Mới Tại Tp Hồ Chí Minh - Tháng 02/2021 – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

Bảng Giá Yến Sào Mới Nhất 2021 - Cập Nhật 24h – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →