Tác Dụng Của Yến Sào Đối Với Phụ Nữ Sau Khi Sinh

Tác Dụng Của Yến Sào Đối Với Phụ Nữ Sau Khi Sinh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mẹ sau sinh có thể ăn yến sào và yến hũ chưng sẵn sẽ sinh ra một loại kháng thể rất mạnh. Kháng thể này sẽ thông qua tuyến sữa mẹ và truyền vào cơ thể của bé một cách nhanh nhất. Trong quá trình mang bầu, Mẹ bầu được bồi bổ bằng yến sào sử dụng thường xuyên hơn thì trẻ sẽ càng khỏe mạnh, bởi các kháng thể được truyền qua nhau thai và sẽ đem đến hiệu quả rất tốt cho bé.

Giá trị dinh dưỡng của yến sào

Tổ yến hay còn gọi là Yến sào ( trong đó yến là chim yến, sào có nghĩa là tổ) được tạo ra từ nước bọt của loài chím yến. Từ xưa đến nay, nhắc đến Yến sào là người ta sẽ hình tượng tới tên một loại cao lương mĩ vị trong ẩm thực của các nước Châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kong, Nhật Bản … Ngày nay, với sự phát triển của các kĩ thuật tiên tiến việc khai thác Tổ yến đã không khó khăn và khan hiểm như xưa. Chính vì vậy giá của Yến xào cũng không quá trên trời đối với những bà mẹ chỉ có thu nhập trung bình.

Trong Yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với các loại protein, khoáng chất như canxi, sắt rất cần thiết cho phụ nữ sau khi sinh. Món ăn bổ dưỡng này có tới hơn 50 % các loại Protein không béo, hơn 18 loại axit amin trong đó có tới 8 loại là thiết yếu và hơn 31 loại khoáng chất vi lượng (canxi, sắt, kali …). Ngoài ra, mặc dù Tổ yến không chứa nhiều canxi nhưng thành phần lysine trong món ăn này giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong thức ăn hàng ngày.

Phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không?

Yến sào được hiểu là tổ chim yến được thu hoạch sau khi chim non trưởng thành. Thực tế thì có rất nhiều loại tổ yến nhưng chỉ có sản phẩm loại tổ yến được hình thành từ nước bọt của loài chim yến này là dùng làm thực phẩm, tổ yến làm từ lông hay cỏ rạ thì không thể làm thành yến sào có chất lượng tốt nhất được. Trong Đông y, yến có vị ngọt, tính bình, có công dụng dưỡng âm, bổ phế, trừ ho, định suyễn qua đó bổ dung cho sức khỏe rất tốt. Có thể mua yến chưng cho bà bầu dùng trực tiếp tại thượng đỉnh yến với nguồn nhiên liệu sạch đến từ khánh hòa

Tuy chưa có những nghiên cứu cụ thể về việc sử dụng yến nhưng có thông tin khuyến cáo rằng, phụ nữ mang thai trong giai đoạn thai nghén và trẻ sơ sinh tuyệt đối không nên dùng yến sào. Nếu muốn cho trẻ ăn yến sào thì chỉ còn cách duy nhất là thông qua nguồn sữa mẹ là tốt nhất. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc, phụ nữ sinh xong có thể được ăn yến để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu nhanh hồi phục.

Tác dụng của yến sào với phụ nữ sau sinh

Lợi sữa cho con bú

Nhiều mẹ thường rất căng thẳng vì chế độ dinh dưỡng sau khi sinh để vừa có đủ sữa cho con bú vừa phục hồi sức khỏe của mẹ sau sinh. Các nhóm thực phẩm giàu tinh bột, chất đạm, vitamin, canxi và khoáng chất được lựa chọn và kết hợp trong thực đơn hàng ngày.

Với Yến sào, các chất dinh dưỡng chứa trong món ăn bổ dưỡng này giúp mẹ bầu có thêm nhiều sữa cho em bé bú. Hơn nữa, sữa này cũng tăng cường hơn khả năng miễn dịch, giúp cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Phục hồi sức khỏe sau khi sinh nhanh

Tổ yến vốn được xem là món ăn bổ dưỡng để tẩm bổ dành cho người vừa ốm dậy để phục hồi sức khỏe. Với phụ nữ sau sinh, sức khỏe thường bị suy giảm, khả năng hấp thụ thức ăn kém, cơ thể thường mệt mỏi, yếu ớt dò các cơ liên kết bị giãn trong suốt quá trình mang thai và thời gian lầm bồn.

Các chất dinh dưỡng trong món ăn bổ dưỡng này giúp cơ thể mẹ bầu phục hồi nhanh hơn, tăng cường sức khỏe và tăng khả năng hấp thụ canxi để tránh những dấu hiệu thoái hóa cột sống, loãng xương, răng rụng sớm khi về già.

Duy trì vóc dáng thon gọn

Sau khi sinh các mẹ thường cố ăn nhiều để bồi bổ cơ thể và có sữa cho con bú nên thường dễ bị tăng cân và khó lấy lại vóc dáng như thời con gái. Trong thành phần của yến sào có chứa nhiều các loại protein không béo và các chất dinh dưỡng nhằm giảm thiểu lượng tinh bột bạn sẽ ăn khi cho con bú. Chính vì vậy mẹ bầu không hề bị tăng cân mà vẫn đảm bảo ăn đủ chất cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Yến sào giúp ổn định hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ sau sinh. Ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh ăn Tổ yến còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất khi đang cho con bú.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →