Tìm Hiểu 10 Công Dụng Của Yến Sào Đối Với Sức Khỏe

Tìm Hiểu 10 Công Dụng Của Yến Sào Đối Với Sức Khỏe

Với thành phần chính được tạo ra từ nước miếng của chim yến, Yến Sào chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và các vi lượng quý báu cho sức khỏe con người. Vậy, chính xác thì Yến Sào có những tác dụng gì cho sức khỏe, sau đây Yến Sào Cần Giờ đề cập tới 10 công dụng mà có thể bạn chưa biết.

1.   Yến Sào đối với hệ tiêu hóa

Bên trong yến sào có chứa nguyên tố vi lượng hiếm Cr, mặc đù với hàm lượng khá thấp nhưng chính nhờ đó mà hệ tiêu hóa được cải thiện giúp mọi người ăn ngon hơn, có khẩu vị hơn đồng thời hấp thụ tốt những dinh dưỡng cần thiết.

2.   Yến Sào đối với hệ thần kinh

Các nguyên tố vi lượng như Mn, Cu, Zn, Br trong yến sào giúp ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ. Do vậy, sử dụng tổ yến đúng cách sẽ giúp bồi bổ trí não, ổn định tinh thần, giúp ngủ ngon hơn, ghi nhớ tốt hơn.

Đặc biệt kết hợp yến sào cùng hạt sen sẽ càng đem lại hiệu quả tuyệt vời.

3.   Yến Sào bổ phế

Theo Đông y, tác dụng của yến sào tuyệt vời đối với hệ hô hấp. Tổ yến giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho và định suyễn.

Sử dụng yến sào chưng với gừng, ăn đều đặn (cách ngày hoặc 3 lần/ tuần, mỗi lần 3-5gr) giúp làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, phòng ngừa bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng hiệu quả.

4.   Yến Sào bổ máu

Yến sào giàu Protein và Fe, rất quan trọng để tạo máu cho cơ thể. Trong đó Fe (Sắt) có vai trò quan trọng trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) – là chất vận chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra sắt còn tham gia vào thành phần một số men oxy hóa khử trong các tế bào và có trong myoglobin (là sắc tố hô hấp của cơ).

5.   Yến Sào giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Yến sào chứa đến 18 loại axit amin thiết yếu và nhiều các nguyên tố vi lượng như Valine, Leucine, Isoleucine, Methionine, Tryptophan, Threonine,  Lysine,  Phenylalanine, …. Nhờ đó giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

6.   Yến Sào duy trì "thanh xuân" làn da, chống lão hoá

Chất Threonine có trong yến sào giúp hỗ trợ hình thành collagen và elastin. Hai chất này rất quan trọng trong việc tái tạo lại cấu trúc da. Khi kết hợp với Glycine sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, mang đến làn da căng mướt, sáng bừng sức sống, siêu đàn hồi. Đó là lý do vì sao chị em phụ nữ nên dùng yến sào để bảo vệ "thanh xuân" cho làn da.

7.   Yến Sào giúp tăng cường sinh lý

Thành phần yến sào giàu axit amin và các khoáng chất thiết yếu, quan trọng trong hỗ trợ tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả cho cả phụ nữ và phái mạnh. Đồng thời, ăn tổ yến còn giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.

8.   Yến Sào giúp cải thiện sức khỏe, hồi phục sau phẫu thuật

Với những người bị suy nhược, vừa mới ốm dậy, mới phẫu thuật, người bệnh ung thư vừa xạ trị,… ăn yến sào sẽ giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

Các acid amin như Proline có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da;

Tyrosine và acid Syalic giúp phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu.

Glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp.

9.   Yến Sào giúp xương khớp chắc khỏe

Trong yến sào chứa nhiều Canxi, ngoài ra còn có Phenylalanine, dưới tác động của ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D (dẫn chất quan trọng giúp cơ thể hấp thu Canxi hiệu quả vào các phần xương).

10.  Yến Sào tốt cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ mang thai ăn yến sào có thể phục hồi sức khỏe nhanh hơn, cung cấp năng lượng cho mẹ khỏe mạnh, giảm stress sau sinh hiệu quả.

Vì vậy, lựa chọn nguồn yến sào chất lượng và sử dụng thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →