9 Kinh Nghiệm Chọn Mua Yến Sào Chất Lượng Được Tin Dùng

9 Kinh Nghiệm Chọn Mua Yến Sào Chất Lượng Được Tin Dùng

Muốn tạo ra món ăn ngon, trước tiên cần biết cách chọn mua yến sào chất lượng, uy tín. Yến Sào Cần Giờ chia sẻ tới bạn đọc 9 kinh nghiệm chọn mua yến sào đã được chọn lọc và đúc kết dưới đây.

1. Tìm hiểu thông tin trước khi mua yến sào

Kinh nghiệm chọn mua yến sào chất lượng đầu tiên chính là tham khảo cách phân biệt tổ yến thật giả, tổ yến kém chất lượng. Ví dụ về màu sắc, bạch yến thật thường có màu trắng ngà; bạch yến giả sẽ có màu trắng sáng trông thiếu tự nhiên.

Bạn cần tham khảo thêm nhiều bài viết có kèm hình ảnh, video clip phân biệt tổ yến giả để có thể nhận biết dễ dàng bằng mắt thường.

2. Soi dưới ánh sáng mặt trời

Khi mang soi dưới ánh nắng, yến sào thật có độ trong mờ và cho ánh sáng xuyên qua. Trong khi đó, tổ yến sào giả có dạng đục và phản chiếu ánh sáng.

3. Trọng lượng tổ yến

Đừng quá tin vào những tổ yến có hình thù đẹp mắt và có trọng lượng nặng hơn 12gr. Trọng lượng của một tổ yến sào thật chỉ khoảng 3.5 – 12gr.

4. Kiểm tra bằng cách đốt

Kinh nghiệm mua yến sào chất lượng chính là mang đốt tổ yến. Nếu là yến sào thật sẽ cháy mà không có tia lửa; tổ yến giả sẽ phát sinh tia lửa trong quá trình cháy.

5. Ngửi mùi của tổ yến

Về mùi, tổ yến thật có mùi hơi tanh đặc trưng của yến sào. Trong khi tổ yến giả, yến kém chất lượng sẽ có các mùi như mùi tanh của lòng trắng trứng, mùi cá, mực, mùi khét, thậm chí mùi hóa chất tẩy trắng.

6. Quan sát màu của tổ yến

Yến sào thật sẽ không phai màu khi ngâm vào nước. Đối với yến huyết, khi nhúng một ít vào nước trà (chè xanh), yến giả sẽ đen sẫm lại. Hoặc khi ngâm trong nước, tổ yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước. Yến sào thật khi đem nấu chín trong nước vẫn giữ nguyên màu sắc ban đầu.

7. Xem độ nở của yến sào

Tổ yến thật khi ngâm nước sẽ nở rộng gấp 2 lần kích thước ban đầu. Tổ yến giả thì sợi yến bị chai và chỉ nở rộng một chút khi ngâm nước.

8. Phương pháp sủi bọt tăm

Kinh nghiệm mua yến sào chất lượng bằng phương pháp sủi bọt tăm chính là ngâm yến sào vào nước. Tổ yến thật làm nước sủi tăm còn tổ yến giả thì làm nước chuyển màu.

9. Tìm địa chỉ bán yến sào uy tín

Giữa rất nhiều bí quyết để nhận biết yến sào thật, cách đơn giản nhất chính là lựa chọn nơi bán yến sào uy tín. Yến Sào Cần Giờ cam kết cung cấp yến sào uy tín, được khai thác và chế biến qua quy trình khép kín.

Các sản phẩm nổi bật của chúng tôi: Yến tinh chế, Yến thô, Tai yến, Yến tươi.

Xem thêm:

Ưu Đãi Yến Sào Cần Giờ - Freeship Toàn Quốc - Giao Nhanh 2 Giờ (yensaocangio.vn)

Mua Yến Sào Ở Đâu Tốt Uy Tín Nhất Tại Vĩnh Long – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →