Bí Quyết Chọn Mua Yến Sào Giá Mềm Nhưng Vẫn Đảm Bảo Chất Lượng

Bí Quyết Chọn Mua Yến Sào Giá Mềm Nhưng Vẫn Đảm Bảo Chất Lượng

Trước nhu cầu thị trường ngày càng cao về các sản phẩm yến sào khiến cho nhiều đối tượng kinh doanh đặt lợi ích lên hàng đầu mà tạo ra các sản phẩm giả, độn tạp chất nhằm qua mắt người dùng. Hãy tham khảo bài chia sẻ “Bí quyết chọn mua yến sào giá mềm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng” của Yến Sào Cần Giờ dưới đây để dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng.

Cách chọn mua yến sào thô

Yến sào thô là trọn vẹn tổ yến sau khi khai thác chưa trải qua bất kỳ khâu sơ chế làm sạch nào nên vẫn còn lông và các chất thải đan xen bên trong tổ yến. Giá yến sào thô thường giao động 3 - 11 triệu/lạng, tùy xuất xứ, độ sạch, độ già tổ, ít hay nhiều lông …

Tổ yến thô còn lông nên khá khó làm giả, nhưng vẫn có một số nơi vẫn trộn thêm rau câu, mủ trôm, lông yến. sợi vi cá, lòng trắng trứng... cùng với sợi yến thật để làm thành tổ thô giả.

Yến sào thô nguyên chất sẽ có phần chân đế cứng, dày, chắc, có màu vàng đen, bẻ không gãy. Bên trong tai yến mỏng hơn, từng lớp sợi xơ lên giống như xơ mướp, các sợi yến đan xen vào nhau tạo thành hình vòng cung. Chúng có độ bè tự nhiên, không đẹp “hoàn hảo”, rất ít hoặc không mùi tanh. Khi soi dưới ánh nắng mặt trời, các sợi yến sẽ trong mờ và ánh sáng có thể xuyên qua được.

Cách chọn mua yến sào tinh chế

Yến sào tinh chế là các tổ yến đã được sơ chế  nhặt sạch lông thủ công, sau đó sấy khô bằng quạt gió hoặc máy sấy chuyên dụng, ép thành dạng tai yến nên yến tinh chế có hình dáng đa dạng, màu sắc trắng đục. Tai yến mềm thô hơn, nhẹ hơn và sần sùi hơn yến nguyên tổ. Giá thành tổ yến tinh chế cũng khá đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Về cảm quan, yến tinh chế nguyên chất cầm lên thấy xốp, hơi giòn, dễ vỡ, không dẻo (dù có để lâu trong không khí). Khi bóp, bẻ nhẹ, miếng yến sẽ gãy ngay, có cảm giác xơ, hơi ráp.

Về tính chất, tổ yến nguyên chất (thô hoặc tinh chế) sau khi ngâm 15 - 30 phút sẽ bắt đầu mềm dẻo, hơi nở, các sợi còn nguyên hình dáng (dù là yến vụn). Nước ngâm yến sẽ trong vắt.

Yến sào nguyên chất, sau khi chưng sẽ ra thành phẩm sợi mịn, trong, hơi tanh nhẹ khi chưng và không có mùi khi để nguội. Tùy theo độ tuổi của yến sẽ cho sợi dai nhiều hay dai ít, nhưng không bao giờ hòa tan hoàn toàn.

Còn yến chứa chất độn, yến giả có thể có mùi tanh nồng giống lòng trắng trứng, cá khô (dù để nguội), sợi nhão, bở, để 1 - 2 ngày trong tủ lạnh sẽ tan mất sợi.

Hãy là những người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn các sản phẩm đặc biệt là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bản thân và gia đình.

Xem thêm:

Ưu Đãi Yến Sào Cần Giờ - Freeship Toàn Quốc - Giao Nhanh 2 Giờ (yensaocangio.vn)

Mua Yến Sào Ở Đâu Tốt Uy Tín Nhất Tại Vĩnh Long – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →