Mách Bạn Cách Chọn Yến Sào Tốt Nhất Hiện Nay

Mách Bạn Cách Chọn Yến Sào Tốt Nhất Hiện Nay

“Mách bạn cách chọn yến sào tốt nhất hiện nay”, Yến Sào Cần Giờ gửi đến bạn những thông tin hữu ích để tránh khỏi những sản phẩm yến sào giả, độn, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường hiện nay.

Cách chọn mua yến sào đảo và yến sào nhà

Yến đảo: Là tổ chim yến làm trên vách đá ở ven biển, khai thác hoàn toàn tự nhiên. Tổ yến đảo có dạng khum, dày, phần chân đế của tổ cũng cứng, dai hơn (để bám chắc vào vách đá, trụ vững trước gió biển).

Trong thành phần của yến đảo cũng có hàm lượng chất khoáng cao. Vì nước dãi được tương tác với khoáng chất của đá, yến đảo sẽ có thể có những màu sắc trắng ngà, cam, hồng nhạt, hồng đậm (còn gọi là yến huyết) khác nhau.

Do hiếm, quá trình thu hoạch tốn thời gian và nguy hiểm, giá yến đảo cũng đắt hơn nhiều so với yến nhà. Giá yến sào đảo thô nguyên tổ (chưa chế biến) khoảng 5 - 11 triệu/lạng, tùy vào vùng khai thác, độ già cũng như màu sắc của tổ yến.

Yến nhà: Hay còn gọi là yến nuôi do con người xây nhà, tái tạo điều kiện môi trường lý tưởng (độ ẩm, nhiệt độ, thông khí…) tương tự như ngoài tự nhiên để dụ chim yến vào làm tổ sinh sản, và chim tự tìm kiếm thức ăn chứ con người không thể thúc đẩy nhanh quá trình làm tổ hoặc “vỗ béo” chim yến.

Vì điều kiện không khắc nghiệt như ở đảo, yến nhà cho sản lượng nhiều hơn, nên phần lớn yến sào bán trên thị trường là yến nhà.

Do khác biệt về độ gió cũng như ở nhà yến không có các vách đá mà vách gỗ, tổ yến nhà có hình dạng bè, xốp hơn so với tổ yến đảo. Tổ yến nhà cũng dễ làm sạch hơn, lại không lẫn chất khoáng hay nhiều tạp chất khác nên vẫn có dinh dưỡng rất cao.

Giá yến nhà khoảng 3 - khoảng 4,5 triệu/lạng thô chưa chế biến, tùy vào độ già, to, ít hay nhiều lông.

Cách chọn mua yến sào thô nguyên tổ và chân yến

Yến sào thô nguyên tổ: Là trọn vẹn tổ yến sau khi khai thác, gồm phần chân yến, đế yến dày, vững chắc và tai yến xốp, nhiều lớp sợi và còn nguyên lông. Giá khoảng 3 - 11 triệu/lạng, tùy theo xuất xứ, độ sạch, độ già tổ, ít hay nhiều lông…

Chân yến: Chân yến là những dòng dãi đầu tiên mà chim yến nhả ra khi làm tổ. Là 2 mấu dày nằm 2 bên tổ, có cấu tạo nhiều lớp, nhiệm vụ là nền móng vững chắc của tổ. Chân yến có giá trị dinh dưỡng cao, có “tuổi” cao nhất trong 1 tổ yến. Chưng lên giòn, dai, đậm vị hơn tai yến, nhưng không đẹp về hình thức. Giá khoảng 2,5 - 3,3 triệu/lạng thô chưa chế biến, khoảng 3,5 - 3,8 triệu/lạng sạch lông.

Tổ yến thô nguyên chất sẽ có phần chân đế cứng, dày, chắc, có màu vàng đen, bẻ không gãy. Bên trong tai yến mỏng hơn, từng lớp sợi xơ lên giống như xơ mướp, các sợi yến đan xen vào nhau tạo thành hình vòng cung.

Cách chọn mua yến sào tinh chế

Yến tinh chế: Là tổ yến được nhặt sạch lông thủ công, sau đó sấy khô bằng quạt gió hoặc máy sấy chuyên dụng ép thành các hình dạng khác nhau, có màu trắng trong.

+ Yến rút lông khô/ướt nguyên tổ là loại hảo hạng, tốn công và kỹ thuật cao nhất trong dòng yến tinh chế. Có khoảng 10% tổ yến thô đáp ứng tiêu chuẩn, ít lông, không có lông tơ để có thể làm sạch bằng cách này. Người ta sẽ khéo léo rút lông của tổ mà không làm ướt (với rút khô) hoặc ngâm nguyên tổ rồi ủ lạnh để tổ yến vừa đủ dẻo, rút được lông mà không làm hỏng kết cấu, hình dáng tổ. Giá khoảng 5,5 - 7 triệu/lạng.

+ Yến tinh chế đắp sợi (tùy vào độ nhiều của sợi): là tổ yến được ngâm, nhặt lông thủ công rồi đan các sợi rời, đắp lại vào khuôn (thường không có phần chân yến) rồi sấy khô. Giá khoảng 3,5 - 5,5 triệu/lạng, tùy vào độ dài - ngắn cũng như nhiều - ít của sợi yến. Sợi càng nhiều, tổ yến sau khi chế biến càng đẹp mắt và ngon miệng.

+ Yến vụn tổ, yến vụn viên: là các sợi ngắn, gãy vụn trong quá trình thu hoạch hoặc chế biến được gom lại thành các viên hoặc đắp thành tổ. Giá khoảng 2,5 - 3 triệu/lạng.

Yến tinh chế nguyên chất cầm lên thấy xốp, hơi giòn, dễ vỡ, không dẻo (dù có để lâu trong không khí). Khi bóp, bẻ nhẹ, miếng yến sẽ gãy ngay. Dù loại sợi dài hay sợi ngắn thì những sợi yến tinh chế vẫn có cảm giác xơ, hơi ráp.

Xem thêm:

Ưu Đãi Yến Sào Cần Giờ - Freeship Toàn Quốc - Giao Nhanh 2 Giờ (yensaocangio.vn)

Mua Yến Sào Ở Đâu Tốt Uy Tín Nhất Tại Vĩnh Long – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →