Người Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Yến Sào Hay Không?

Người Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Yến Sào Hay Không?

Người bệnh tiểu đường luôn duy trì một chế độ ăn uống khắt khe để đảm bảo đường huyết ở mức an toàn. Vậy người tiểu đường có ăn yến sào được không và yến sào mang lại lợi ích gì cho bệnh nhân tiểu đường. Trong bài viết sau, Yến Sào Cần Giờ sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc trên đồng thời hướng dẫn cách chế biến yến sào hiệu quả nhất.

Bị tiểu đường có được ăn yến sào không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trần Thúy Hạnh (Bệnh viện Trung Ương quân đội 108): Trong yến sào có chứa chất Leucine có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, chất Phenylalanine có tác dụng điều tiết đường huyết, đông máu. Chính vì vậy mà yến sào rất tốt cho quá trình điều trị tiểu đường. Ngoài ra, người bệnh tiểu đường sức đề kháng thường suy yếu. Việc dùng yến sào sẽ giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt. Điều này giúp cho người bệnh chống lại được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra.

Người bị bệnh tiểu đường sử dụng yến sào không chỉ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn kiểm soát đường huyết rất tốt.

Người bệnh tiểu đường thường thiếu chất do quá trình kiêng khem kéo dài. Vì vậy những chất dinh dưỡng quý trong tổ yến sào chính là 1 nguồn bổ sung lý tưởng cho người bệnh mà không chứa các chất gây ảnh hưởng đường huyết.

Các acid amin trong yến sào như Serine, Alanine giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, giúp người bệnh hạn chế được các biến chứng nhiễm trùng, lở loét của bệnh tiểu đường. Acid Aspartic (4,69%), Proline (5,27%), Valin (4,12%) giúp phục hồi các tế bào cơ, mô tế bào. Tyrosine hồi phục nhanh cơ thể khi bị tổn thương hồng cầu.

Chế biến yến sào cho người bệnh tiểu đường

Đối với người bị tiểu đường, việc hạn chế sử dụng đường là hết sức cần thiết. Cho nên, khi chế biến yến sào, bạn cũng hết sức hạn chế việc chưng với đường phèn như người bình thường vẫn làm.

Yến sào có thể kết hợp với rau củ, trứng, thịt bằm để cho ra những món ăn bổ dưỡng. Bạn có thể chưng yến sào với hạt táo tàu, nấu cháo súp tổ yến hay các món tổ yến hầm.

Hướng dẫn chế biến cháo tổ yến thịt bằm:

Chuẩn bị: 4g yến sào, 20g thịt bằm, nửa bát gạo mầm, hành ngò.

Thực hiện:

Yến sào đem ngâm 10 phút trong nước sạch rồi chưng cách thủy trong 20 phút.

Gạo mầm ngâm trong nước sạch 40 phút cho nở rồi đem nấu cháo, nêm gia vị vừa ăn.

Cho thịt bằm vào để món cháo thêm phần hấp dẫn

Yến chưng cho lên mặt cháo rồi đậy nắp lại trong 5 phút.

Cho ra tô, rắc chút hàng ngò thái nhỏ là bạn đã có món cháo tổ yến thơm ngon bổ dưỡng.

Mặc dù, yến sào rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường nhưng bạn đừng vì thế mà sử dụng quá nhiều. Mỗi tuần nên sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng ngày 2 đến 3 lần là đủ rồi. Nhớ mua yến sào ở những cơ sở chất lượng để có được tác dụng tốt nhất.

Yến Sào Cần Giờ là cơ sở cung cấp yến sào 100% tự nhiên được cấp phép hoạt động trong hơn 10 năm qua, với mô hình nuôi nhà yến và quy trình khai thác chế biến khép kín đảm bảo các sản phẩm tới tay người dùng đạt chất lượng tốt nhất.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →