Người Bị Bệnh Cao Huyết Áp Có Nên Ăn Yến Sào?

Người Bị Bệnh Cao Huyết Áp Có Nên Ăn Yến Sào?

Bệnh huyết áp là một trong những loại bệnh dễ gặp hiện nay bởi chế độ ăn uống hay áp lực cuộc sống. Liệu người bị bệnh cao huyết áp có nên ăn yến sào? Là câu hỏi được đặt ra trên nhiều diễn đàn hiện nay. Yến Sào Cần Giờ gửi tới bạn đọc các thông tin cần thiết để giải đáp vấn đề trên.

Người bị cao huyết áp có nên ăn yến sào hay không?

Cao huyết áp là tình trạng áp lực máu ở động mạch tăng cao.

Căn bệnh này xảy ra do những nguyên nhân như thừa cân, béo phì, hấp thu quá nhiều chất béo, muối, đường và các chất gây hẹp mạch máu,…

Như các bạn đã biết, trong tổ yến sào hoàn toàn không chứa chất béo hay muối và cũng không có các chất gây hẹp mạch máu đã biết đồng thời lượng đường trong món ăn này là khá nhỏ, ít gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh. Do đó, người bệnh cao huyết áp hoàn toàn có thể ăn yến sào bình thường.

Bên cạnh đó, trong yến sào có chứa tới 18 loại axit amin khác nhau cùng khoảng 30 nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, đồng,…. Những hợp chất này đều có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới bệnh cao huyết áp. Do đó, việc sử dụng tổ yến với liều lượng vừa đủ hoàn toàn có lợi cho bệnh nhân. Tức là bệnh nhân cao huyết áp nên dùng tổ yến để cải thiện tình trạng sức khỏe, hỗ trợ và làm giảm các tác hại của bệnh.

Tác dụng của yến sào đối với người bị cao huyết áp

Giảm trọng lượng cơ thể: giảm cân nặng cơ thể, nhất là khi bạn đang thừa cân, là một biện pháp rất tốt trong việc điều hòa huyết áp. Và ăn yến sào giúp điều hòa cân nặng, từ đó ổn định huyết áp.

Giảm stress: yến sào là một trong những loại thực phẩm có tác dụng an thần, tĩnh tâm rất tốt giúp giảm stress và giải tỏa tâm lý là những phương pháp đơn giản để ổn định huyết áp cũng như phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Bổ sung các loại nguyên tố vi lượng: Với hơn 30 loại nguyên tố vi lượng khác nhau trong Yến Sào có tác dụng hỗ trợ kiểm soát huyết áp cao rất tốt. Cụ thể: sắt giúp tăng khả năng vận chuyển oxy; magie thay thế một số chất cơ thể bị mất đi khi căng thẳng, đổ mồ hôi từ đó hạ huyết áp; kali cân bằng lượng muối trong cơ thể; kẽm điều chỉnh endothelin và angiotensin, 2 hợp chất làm tăng huyết áp;…

Mặc dù có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe tuy nhiên trong yến sào vẫn chứa một lượng đường có thể làm tăng huyết áp nếu hấp thụ quá nhiều. Vì vậy, chỉ nên cho người bệnh ăn tổ yến 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần từ 3 - 5g tổ yến (tương đương 1/2 - 1/3 tổ yến đã qua sơ chế).

Bên cạnh đó, các bạn có thể chế biến yến sào thành các món ăn đa dạng khác như yến hầm gà ác, yến hạt sen để cải thiện khẩu vị người dùng.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →