Người Mắc Bệnh Đái Tháo Đường Có Ăn Yến Sào Được Không?

Người Mắc Bệnh Đái Tháo Đường Có Ăn Yến Sào Được Không?

Yến sào được tạo ra từ 100% nước dãi yến, chúng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bổ sung tới cơ thể con ngương những vi chất khó tự tộng hợp. Vậy, người mắc bệnh đái tháo đường có ăn yến sào được không? Là thắc mắc của nhiều người bởi họ cần quản lý sát sao lượng đường huyết trong máu với những chế độ ăn uống đầy khắt khe. Hãy cùng Yến Sào Cần Giờ tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề yến sào và người mắc bệnh đái tháo đường qua bài viết sau.

Người mắc bệnh đái tháo đường có ăn yến sào được không

Thành phần của yến sào chứa nhiều chất có lợi với cơ thể người mắc bệnh đái tháo đường như:

– Ổn định đường huyết:

Trong tổ yến chứa 2 loại acid amin là leucine và isoleucine có tác dụng hỗ trợ điều tiết hàm lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng cao. Phenylalanine hỗ trợ quá trình hình thành Hemoglobin (có tác dụng vận chuyển Oxy và Glucose nuôi cơ thể) là nhân của hồng cầu, giúp bổ máu.

– Ngăn ngừa sự đề kháng Insulin của cơ thể:

Theo nghiên cứu được đăng trên trang NCBI (National Center for Biotechnology Information – trung tâm dữ liệu sinh học quốc gia) là trung tâm Y khoa Quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ, tổ yến có khả năng phòng ngừa sự đề kháng insulin, giúp đường đi vào tế bào dễ hơn để tạo năng lượng cho cơ thể.

– Bổ sung dưỡng chất cho người tiểu đường:

Người bệnh tiểu đường thường thiếu chất do quá trình kiêng khem kéo dài. Vì vậy những chất dinh dưỡng quý trong tổ yến sào chính là 1 nguồn bổ sung lý tưởng cho người bệnh mà không chứa các chất gây ảnh hưởng đường huyết.

– Cải thiện và tăng cường sức đề kháng:

Các acid amin trong yến sào như Serine, Alanine giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, giúp người bệnh hạn chế được các biến chứng nhiễm trùng, lở loét của bệnh tiểu đường.

– Giúp mau lành vết thương:

Người bệnh tiểu đường dễ bị tổn thương, viêm nhiễm hơn so với người bình thường và các vết thương thường rất lâu lành. Tyrosine trong yến sào có tác dụng hồi phục nhanh cơ thể khi bị tổn thương hồng cầu. Một số Acid Amin có hàm lượng cao như Acid Aspartic (4,69%), Proline (5,27%), Valin (4,12%) giúp phục hồi các tế bào cơ, mô tế bào.

Như vậy có thể khẳng định rằng tổ yến sào rất tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường.

Liều lượng dùng yến sào cho người mắc bệnh đái tháo đường

Yến sào rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuy nhiên để đảm bảo an toàn và phát huy hết tác dụng của yến sào, bạn cần sử dụng đều đặn và đúng liều lượng:

Trong giai đoạn điều trị: Người bệnh nên dùng đều đặn 5gr yến sào mỗi ngày, trung bình dùng khoảng 150gr yến sào 1 tháng.

Sau khi việc điều trị có kết quả tốt: Nên giảm xuống dùng cách ngày 1 lần 5gr yến sào, trung bình 100gr 1 tháng.

Ngoài ra người bệnh nên tham khảo bác sĩ về liều lượng trước khi sử dụng yến sào.

Lưu ý:

Dùng yến sào vào buổi tối 1 tiếng trước khi ngủ: Khoảng 1 tiếng sau khi đi ngủ, nồng độ nội tiết tố trong cơ thể tăng rất cao, giúp việc hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên dễ dàng hơn.

Dùng trước bữa ăn sáng 30 phút: Giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho 1 ngày mới.

Khi chưng yến sào hay chế biến, không bỏ thêm đường phèn mà nên sử dụng các loại đường chuyên dụng cho người tiểu đường.

Chọn mua sản phẩm yến sào tại những đơn vị uy tín, chất lượng.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →