Khoa Học Nói Gì Về Yến Sào Dành Cho Người Cao Tuổi?

Khoa Học Nói Gì Về Yến Sào Dành Cho Người Cao Tuổi?

Từ xa xưa, các vua chúa vẫn sử dụng yến sào như cao lương mĩ vị do sự quý hiếm và hiệu quả sử dụng nó đem lại. Vậy, khoa học nói gì về yến sào, cụ thể là yến sào dành cho người cao tuổi? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết.

Khả năng chống lão hóa (anti aging)

Trong bài nghiên cứu “Edible bird’s nest enhanced antioxidant capacity and increases lifespan in Drosophila Melanogaster.” của nhóm tác giả Guangzhou tại trường đại học dược quốc gia Trung Quốc thực hiện. Công bố trên chuyên trang khoa học NBCI nổi tiếng của Mỹ vào năm 2016, khẳng định Tổ Yến có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, làm tăng hoạt tính của enzyme chống oxy hoá và làm giảm hàm lượng các sản phẩm peroxidation lipid trong ruồi drosophila melanogaster.

Nhờ vào khả năng chống lão hóa này mà Yến Sào được xem như là thực phẩm tiềm năng chống lại những căn bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer ở người già.

Tăng cường kết cấu da

Yến Sào được xem như loại collagen quý hiếm từ thiên nhiên không thông qua bất cứ một công nghệ chiết xuất công nghiệp nào. Bên cạnh đó, Yến Sào đã được chứng minh có “Yếu tố tăng trưởng biểu bì” (Epidermal Growth Factor) rất cao. Đây là lợi thế mà Yến Sào có thể được coi có lợi thế hơn Collagen trong việc tái tạo tế bào da, kích thích các làn da non thay thế kịp thời những tế bào chết, tăng độ ẩm cho da.

Đó là lý do tại sao những người cao tuổi sau khi dùng Yến Sào từ 2 tuần đến 1 tháng, sẽ xuất hiện những kết quả rất tích cực trên làn da của họ. Ví dụ như vết nhăn giảm, dễ quan sát nhất là khu vực quanh khóe mắt; làn da hồng hào có độ đàn hồi hơn; khuôn mặt nhìn năng lượng có sức sống hơn, tóc không còn rụng và giảm lượng tóc bạc…

Hỗ trợ điều trị xương khớp

Viêm xương khớp là một căn bệnh thoái hoá mà kết quả đến từ sự hủy hoại của sụn. Chiết xuất Yến Sào có chứa các thành phần quan trọng, có thể làm giảm sự tiến triển của viêm xương khớp và giúp tái tạo sụn. Nghiên cứu dưới nhằm mục đích nghiên cứu ảnh hưởng của chiết xuất Tổ Yến đối với hoạt động catabolic và anabolic của các tế bào chondrocytes khớp ở người (HACs) được phân lập từ khớp gối của bệnh nhân viêm khớp. Và sau khi thực hiện những thí nghiệm thực nghiệm phức tạp, kết luận hùng hồn của bài nghiên cứu rằng Yến Sào là một tác nhân tiềm năng dùng để điều trị các bệnh về xương khớp ở người.

Tăng cường sức chịu đựng – thể trạng

Yến Sào được chứng minh có chứa 18 loại amino acid, trong đó có đến 8 loại thiết yếu mà cơ thể ta không thể sản xuất. Ngoài ra, Yến Sào còn có nhiều loại  Protein hòa tan được trong nước, carbohydrate, các nguyên tố vi lượng như Natri, kali, calci, phốt pho tất cả những thành phần này đều đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sức sống, sức chịu đựng và thể trạng của cơ thể.

Người già có cơ địa yếu, khó ăn uống chính vì thế mà cơ thể thường xuyên bị suy nhược, yếu ớt. Người lớn tuổi sau khi dùng Yến vài ngày chúng ta có thể quan sát nguồn năng lượng tích cực bên ngoài của người thân. Là có thể cảm nhận ngay tác dụng của những vi chất quý có trong tổ Yến hiệu quả như thế nào.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →