Một Số Lưu Ý Khi Dùng Yến Sào Cho Người Cao Tuổi

Một Số Lưu Ý Khi Dùng Yến Sào Cho Người Cao Tuổi

Dùng yến sào cho người cao tuổi là tốt, tuy nhiên cần quan tâm tới một số yếu tốc như liều dùng, thời gian, … để đạt được những kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi dùng yến sào cho người cao tuổi mà bạn nên tham khảo.

Liều lượng dùng yến sào cho người cao tuổi

Yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao nên cơ thể người già khó có thể hấp thụ hết được trong một lần ăn. Vì vậy, khi dùng nên cân nhắc lượng yến phù hợp để tránh lãng phí.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên người già nên bổ sung yến sào mỗi ngày chỉ 70 – 100ml là đủ (trong đó, yến sào chứa từ 10 – 12%). Cụ thể từng tháng sử dụng như sau:

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều 2 ngày/chén.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều 3 ngày/chén.

Để có tác dụng yến sào tốt nhất khi ăn thường xuyên yến sào, nên ăn đều đặn hàng ngày hoặc có thể ăn cách ngày theo lịch với lượng yến nhỏ vừa đủ.

– Đối với người già khỏe mạnh nên ăn yến sào trung bình khoảng 100g/ tháng.

– Đối với người già đang điều trị bệnh ăn yến sào khoảng 150g/ tháng.

Thời điểm dùng yến sào tốt nhất trong ngày cho người cao tuổi

Khi nào ăn yến cũng rất quan trọng, dù chưa có nghiên cứu, nhưng người ta vẫn cho rằng, ăn yến tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi sáng và buổi tối thì nồng độ nội tiết tố tăng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Đối với các trường hợp ăn yến sào vào buổi tối cơ thể bị lạnh thì có thể hạn chế tình trạng này bằng cách thêm vào lát gừng vào khi chưng yến sào.

Ngoài ra, đối với người già đang điều trị bệnh thì nên dùng yến sào sau khi uống thuốc khoảng 2 giờ để không làm mất tác dụng của thuốc mà vẫn phát huy được tác dụng của yến sào.

Lưu ý khi sử dụng yến sào cho người cao tuổi

Ngoài việc bổ sung yến sào, người già cần có chế độ ăn uống cân đối, đầy đủ dinh dưỡng với các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu vitamin… Đồng thời, cần kết hợp với các bài tập thể dục nhẹ nhàng khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày.

Đối với người cao tuổi đang điều trị bệnh, việc bổ sung yến sào là cần thiết, tuy nhiên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để được đảm bảo nhất.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →