Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Yến Sào Cho Trẻ Biếng Ăn

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Yến Sào Cho Trẻ Biếng Ăn

Sử dụng yến sào cho trẻ biếng ăn có phải là một phương pháp tốt cải thiện sức khỏe cho bé? Nên sử dụng theo liều lượng bao nhiêu là đủ? Cùng đọc bài viết “Hướng dẫn cách sử dụng yến sào cho trẻ biếng ăn” dưới đây để tìm ra lời giải đáp.

Có nên sử dụng yến sào cho bé biếng ăn?

Trước khi trả lời câu hỏi trên, các mẹ cần tìm ra nguyên nhân khiến con mình biếng ăn là gì, bởi có rất nhiều nguyên do dẫn đến tình trạng này như trẻ bị bệnh, rối loạn tiêu hóa, chuẩn bị mọc răng, hoặc thậm chí là do bố mẹ ép ăn quá nhiều.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã cho biết: “Yến sào là thực phẩm cực kỳ tốt đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ bị suy dinh dưỡng nhờ lượng protein, acid amin và nguyên tố vi lượng dồi đào có trong loại thực phẩm này.” Vì vậy, sử dụng yến sào cho trẻ biếng ăn là một liệu pháp hoàn hảo.

Theo nhiều nghiên cứu thì có đến hơn 99% trẻ bị biếng ăn đều gặp phải tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng khiến trẻ còi xương, chậm lớn, trí não kém phát triển. Do đó, bổ sung một nguồn dinh dưỡng toàn vẹn như yến sào là điều hết sức cần thiết, với nhiều lợi ích toàn diện cho con trẻ:

– Bổ sung đầy đủ những dưỡng chất mà cơ thể trẻ còn thiếu.

– Kích thích hệ tiêu hóa, tạo cho trẻ cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.

– Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa bệnh tật.

– Hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thu hiệu quả dưỡng chất từ bữa ăn.

– Giúp trí não phát triển toàn diện.

Cho bé dùng yến sào bao nhiêu là đủ?

Yến Sào là tốt cho cơ thế và sự phát triển toàn diện của bé, tuy nhiên việc lạm dụng sẽ khiến phản tác dụng hoàn toàn. Sau đây là một số khuyên dùng từ chuyên gia:

– Trẻ dưới 7 tháng tuổi: Lúc này, sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất cho bé. Mẹ không nên cho bé sử dụng yến sào vì dạ dày của bé có thể chưa thích ứng được.

– Trẻ từ 1 – 4 tuổi: Lời khuyên tốt nhất dành cho mẹ là nên dùng yến sào cho bé biếng ăn cho bé từ 1 tuổi trở lên với liều lượng 1gr yến thô hoặc yến tinh chế, tương ứng với 80ml nước yến sào hoặc 1/4 chén trong một ngày, dùng hàng ngày hoặc cách ngày tùy theo mức độ cần bổ sung dinh dưỡng của bé.

– Trẻ từ 4 – 10 tuổi: Mẹ có thể cho cho bé ăn 1/2 chén yến một ngày, dùng hàng ngày hoặc cách ngày tùy theo mức độ cần bổ sung dinh dưỡng của bé.

Bên cạnh yến sào, mẹ cũng nên cho bé bổ sung thêm dinh dưỡng từ các nguồn khác trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt nên cho bé ăn nhiều rau củ quả.

Với các câu trả lời trên mong rằng các mẹ có thể sử dụng yến sào một cách có khoa học cho các bé. Yến Sào Cần Giờ - Đơn vị cung cấp yến sào nguyên chất với hơn 10 năm kinh nghiệm luôn sẵn lòng phục vụ bạn.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →