Công đoạn nguyên liệu Yến thô đến thành phẩm Yến tinh chế

Công đoạn nguyên liệu Yến thô đến thành phẩm Yến tinh chế

Yến sào là một trong những thượng phẩm được lựa chọn là món ăn bồi bổ sức khỏe phổ biến cho hầu hết mọi lứa tuổi, mọi gia đình. Nhưng ít ai biết quy trình sản xuất từ Yến thô ra thành phẩm Yến tinh chế sẽ như thế nào? Cùng chúng tôi khám phá công đoạn sản xuất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Yến thô là yến thế nào?

Tổ yến thô là loại tổ yến nguyên chất, vẫn còn lông chim bám vào và chưa qua bất kỳ quá trình chế biến nào. Yến có màu trắng đến xám tro, thân dày và tròn, còn nguyên tố, chưa làm sạch lông, đây là loại yến phù hợp cho các “nàng” nội trợ có nhiều thời gian chế biến.

 

 

Yến tinh chế là yến thế nào?

Yến sào tinh chế là tổ yến đã qua quá trình làm sạch, không dùng bất cứ hóa chất hay các nguyên liệu làm ảnh hưởng đến chất lượng tổ yến. Đây là lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian trong việc làm sạch yến và phù hợp với những gia đình bận rộn nhưng vẫn muốn chăm sóc sức khỏe đủ đầy. Yến tinh chế cũng là loại yến được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

 

 

Quy trình sản xuất từ yến thô sang yến tinh chế

Bước 1: Phân loại và kiểm tra chất lượng tổ yến thô

Yến thô được thu hoạch tại nhà nuôi yến và được đóng gói cẩn thận vận chuyển đến cơ sở sản xuất. Sau đó, yến sào được phân loại chất lượng nghiêm ngặt và lựa chọn tỉ mỉ dựa vào độ dày, màu sắc và lượng tạp chất có trong yến. Sau khi phân loại, tổ yến được sắp xếp vào kho lưu trữ đảm bảo vệ sinh.

 

 

Bước 2: Sơ chế yến thô

Tổ yến thô được ngâm trong nước khoảng 20 đến 25 phút tùy theo độ dày, mỏng của yến cho đến khi các sợi yến tơi ra. Yến sau khi được đãi qua nhiều lần để loại bỏ hết phần lông măng, sẽ được nhân viên sơ chế vớt ra ngoài để nhặt những sợi lông còn sót lại và một số tạp chất ra khỏi yến. Điều quan trọng trong bước này là tổ yến cần phải được ngâm trong nước đủ lâu để loại bỏ hầu những tạp chất còn bám trên sợi yến. Nhưng không ngâm trong nước quá lâu bởi sẽ làm mất đi những tinh chất vốn có của yến.

Bước 3: Làm sạch yến

Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng của tổ yến. Sau khi trải qua những bước sơ chế đầu tiên, với sự tập trung cao độ và sự tỉ mỉ từng chút một, thợ yến sẽ cẩn thận nhặt từng tạp chất và từng chiếc lông tơ nhỏ, trung bình cứ 100gr yến thì một người mất đến khoảng 12 tiếng mới có thể nhặt sạch hết mọi lông tơ tạp chất trong yến sào.

 

 

Bước 4: Ghép tổ và lưu trữ

Sau khi được làm sạch hoàn toàn, yến sẽ được đem đi ép vào khuôn tạo thành tổ tạo hình dáng bắt mắt thu hút khách hàng. Yến sào sau khi tạo thành tổ sẽ được đưa vào máy sấy lạnh. Công đoạn sấy lạnh vừa giúp yến khô nhanh, vừa đảm bảo được hương vị đặc trưng của yến sào. Yến sào sẽ giữ được màu sắc tự nhiên cũng như các chất dinh dưỡng.

 

 

Yến tinh chế chất lượng tại Yến sào Cần Giờ

Yến sào Cần Giờ cung cấp các sản phẩm tổ yến theo quy trình khép kín, không qua trung gian và qua kiểm duyệt của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm chứng nhận. Sản phẩm từ chúng tôi được nuôi, khai thác, chế biến và đóng gói tại nhà nuôi yến. Yến sào Cần Giờ được thu hoạch và chế biến cẩn thận dưới bàn tay khéo léo của những thợ làm yến tinh nhuệ, mang đến cho khách hàng những sản phẩm giàu chất khoáng, dinh dưỡng nhất.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →