Yến sào mùa nào là ngon nhất trong năm?

Yến sào mùa nào là ngon nhất trong năm?

Yến sào là thực phẩm sở hữu nhiều giá trị dinh dưỡng cao nhưng nhiều người chưa biết yến sào trong mùa nào là chất lượng và giàu giá trị dinh dưỡng nhất. Vậy yến sào thu hoạch mùa nào là ngon nhất trong năm? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để có thể dễ dàng căn thời điểm mua yến hợp lý nhé!

Yến sào mùa nào là ngon nhất trong năm?

Tổ yến thường được hái từ tháng 2 đến tháng 10 hàng năm. Tùy thuộc vào thời gian hái khác nhau, tổ yến được chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn một, giai đoạn 2 và giai đoạn 3. Trong mỗi giai đoạn, chất lượng của tổ yến thô là khác nhau dẫn đến tổ yến tinh chế cũng có sự khác biệt rất lớn về chất lượng.

Giai đoạn đầu thu hoạch trong năm thường bắt đầu trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 khi có nhiều mưa. Vào mùa này, sâu sinh sôi và chim yến nhiều thức ăn giúp nước bọt tiết ra nhiều hơn nên khi xây tổ yến có nhiều chất keo hơn, độ hoàn chỉnh và độ bóng của tổ yến cũng tốt hơn, lông chim cũng ít hơn. Do đó trong khoảng thời gian này tổ yến sẽ to hơn, dày hơn, giàu chất dinh dưỡng nhất.

Giai đoạn 2 và giai đoạn 3 là những tổ yến được hái từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Vì những tháng này là thời kỳ thay lông của yến, khi xây tổ sẽ có nhiều lông tơ hơn, tổ yến cũng lỏng hơn nên hình dáng tổ yến không đẹp bằng tổ yến giai đoạn đầu, và nhiều tạp chất hơn.

Cách thu hoạch tổ yến hiệu quả

Thu hoạch 4 lần trong năm

Thu hoạch 4 lần trong năm thường là phương pháp được thực hiện cho trường hợp chim đã thích thú ở trong nhà này với mật độ cư trú dày và đã ở khá lâu trong ngôi nhà đó.

Thu hoạch lần đầu: Tiến hành khi tổ đã làm xong, sẵn sàng được dùng để chim đẻ trứng, nhưng chưa có trứng. Khi lấy tổ đi chim bắt buộc và ngay lập tức làm tổ lại với tốc độ nhanh, có thể chỉ trong vòng 1 tháng. Phương pháp thu hoạch này được gọi là phương pháp cưỡng đoạt (trộm tổ).

Thu hoạch lần hai: Thực hiện lấy tổ (bật tổ) khi chim đã làm xong tổ và đẻ xong 2 quả trứng. Lấy trứng đi, rồi bật tổ ra. Tiếp tục, chim sẽ làm lại tổ và đẻ trứng. Phương pháp thứ 2 này sẽ không làm khi trứng mới chỉ 1 quả. Phương pháp thu hoạch này gọi là phương pháp loại bỏ trứng.

Thu hoạch lần thứ ba và lần thứ 4 giống như lần thứ 2.

Ưu điểm của phương pháp này là thời gian thu hoạch nhanh, chất lượng tổ yến tốt và tổng sản phẩm tổ yến trong 1 năm nhiều hơn. Nhược điểm là không bảo quản và gìn giữ tốt đàn yến, vì đàn yến không kịp phục hồi lại. Nếu cứ thực hiện liên tục, tổng số đàn chim yến sẽ giảm, và lâu dài chim sẽ cảm thấy mất yên tĩnh.

Mua yến sào chất lượng ở đâu?

Yến sào đã trở thành một sản phẩm phổ biến và xuất hiện rất nhiều cơ sở bán yến ở nhiều nơi trên toàn quốc. Yến sào Cần Giờ luôn đảm bảo mang đến 100% yến sạch, được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân qua thông tin dưới đây nhé!

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ