Cách Chế Biến Yến Sào Chưng Cách Thủy Đơn Giản

Cách Chế Biến Yến Sào Chưng Cách Thủy Đơn Giản

Chưng yến sào là phương pháp chế biến yến sào được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Yến sào chế biến theo phương pháp này đảm bảo được hương vị thơm ngon tự nhiên và thành phần dưỡng chất được lưu giữ trọn vẹn nhất.

Hiểu được điều đó, qua bài viết này, Yến Sào Cần Giờ sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến tổ yến chưng cách thủy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Chưng cất sử dụng yến sào và đường phèn, đây là món ăn được chế biến phổ biến nhất và tốt nhất mà ai cũng có thể làm được bởi cách chế biến tổ yến đơn giản, không tốn nhiều thời gian chưng mà vẫn đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất.

Cách chế biến yến sào chưng cách thủy đơn giản

Nguyên liệu chế biến tổ yến chưng cách thủy

- Tổ yến đã qua sơ chế

- Đường phèn

- Nước sôi để nguội.

Hướng dẫn sơ chế tổ yến

Để món yến chưng cách thủy thành công thì bước sơ chế tổ yến vô cùng quan trọng, nếu bạn sử dụng yến sào thô còn nguyên lông thì phải tiến hành làm sạch trước khi tiến hành chưng nước.

Ngâm tổ yến trong nước sạch khoảng 1-2 giờ để tổ yến nở và tơi, sau đó dùng nhíp để làm sạch lông yến và tạp chất, tách tổ yến thành từng sợi rồi cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước và dùng muỗng khuấy nhẹ, sau đó nhấc rây lên, với cách làm này lông tơ sẽ theo nước ra ngoài, làm nhiều lần sẽ có yến sạch.

Nếu sử dụng yến sào đã tinh chế để chưng cất bạn chỉ cần ngâm yến vào nước sạch khoảng 30 phút để yến nở đều, sau đó vớt yến ra là có thể chế biến được rồi.

Công đoạn chưng cất tổ yến chưng cách thủy

Bạn có thể chưng cất bằng bếp lửa và cách làm như sau:

Cho tổ yến đã làm sạch vào chén hoặc thố, lưu ý chén hoặc thố phải có thể tích vừa đủ lớn vì tổ yến sẽ nở khoảng 7 lần.

Sau đó đặt chén có tổ yến vào nồi và cho nước vào khoảng ¼ thân của chén, đậy nắp nồi lại, cho lửa lớn vừa đủ, chờ đến khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ lại, thông thường nếu sử dụng bếp lửa để làm món tổ yến chưng cách thủy thì thời gian chưng cất khoảng từ 20 đến 30 phút, không nên để quá lâu bởi vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng và yến sẽ bị nhão. Xem những sai lầm hay gặp khi chưng tổ yến.

Kiểm tra nếu thấy yến đã đạt đến độ mềm cần thiết thì tắt lửa và cho đường phèn vào, bạn có thể cho thêm gừng vài để khử mùi và tăng thêm phần thơm ngon cho yến món. Với cách chưng cất như thế này bạn dùng khi nóng hay để lạnh thì đều được.

Những sai lầm khi chưng cách thủy tổ yến sào

Là món ăn quen thuộc, đơn giản, dễ làm, đảm bảo hàm lượng dưỡng chất tuy nhiên chế biến như thế nào để phát huy được hết công dụng của món ăn. Một số lỗi mà người dùng thường gặp như:

Nước chưng quá ít, không ngập hết phần yến

Nhiều người tiêu dùng có thói quen cho ít nước khi chưng yến sào để món ăn được đậm đặc. Tuy nhiên nước đun nóng chính là môi trường giúp yến chưng được nở to, đảm bảo được độ mềm, nếu thiếu nước khi chưng yến sẽ không nở được nhiều và không đảm bảo được lượng dưỡng chất. Vì thế, tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể thêm bớt nước cho phù hợp tuy nhiên theo nguyên tắc cần tuân thủ đó là nước trong thố phải ngập hết lượng yến cần chưng.

Chưng cách thủy yến trong nhiệt độ quá cao

Một trong số những sai lầm khi chưng tổ yến là sử dụng lửa to, nhiệt độ lớn. Nhiều người tiêu dùng muốn tiết kiệm thời gian thường dùng nhiệt độ cao nhưng không biết rằng ở nhiệt độ > 80 độ C, tổ yến sẽ kích thích phân bào, protein bị phân hủy. Vì thế người tiêu dùng nên sử dụng lửa nhỏ để chưng sẽ đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của món ăn.

Cho đường phèn chưng cùng ngay từ đầu

Việc cho đường phèn vào chưng cùng yến sào ngay từ đầu rất sai lầm, chúng ta không nên cho đường phèn vào quá sớm nếu muốn giữ hương vị đặc trưng của yến. Tốt hơn hết, nên cho đường phèn vào giai đoạn cuối cùng hoặc sau khi đã tắt bếp. Như vậy yến mới có thể nở to hơn.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →