Cách Chưng Tổ Yến Sào Với Hạt Sen Cho Người Bệnh

Cách Chưng Tổ Yến Sào Với Hạt Sen Cho Người Bệnh

Yến sào chưng với hạt sen có tác dụng gì?

Tác dụng của yến sào

Đối với cơ thể, yến sào có tác dụng toàn diện trên hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa và rất nhiều cơ quan khác. Cứ trong 100g yến sào chứa tới 56.9% protein và 18 mẫu axit amin không thay thế có hàm lượng lên tới 48.26%. Đây là các dưỡng chất có tác dụng điều hòa tâm trạng, cải thiện trí nhớ, chống trầm cảm, tương tác khả năng hấp thụ canxi, kích thích vị giác, hỗ trợ bạn ăn ngon miệng hơn và chống lão hóa cột sống ở người lớn tuổi.

Tác dụng của hạt sen

Theo Đông y, hạt sen với vị ngọt bùi, tính bình. Trong 100g hạt sen chứa 17 - 18g protein và nhiều khoáng chất như natri, kali, canxi, photpho, vitamin nhóm A, C… Đây là chất có tác dụng chữa chứng đau đầu, trị thiếu máu, hỗ trợ an thai, bồi bổ thai nhi sáng tạo toàn diện và giảm nghén cho mẹ.

Bên cạnh đó, hạt sen chứa enzyme L-isoaspartyl methyltransferase, có tác dụng chống lão hóa, hỗ trợ làn da sáng hồng, khỏe đẹp, bồi bổ sức khỏe và duy trì nét thanh xuân.

Vì vậy, sự kết hợp hài hòa của 2 loại thượng phẩm này không những làm tăng giá trị dinh dưỡng mà còn kích thích vị giác, tạo sự thanh đạm cho người thưởng thức.  

Cách chưng tổ yến sào với hạt sen cho người bệnh

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1/2 Tổ yến sào đã làm sạch lông và tạp chất.

- Hạt sen tươi: 15 hạt.

- 5g đường phèn.

- 1 lát gừng.

Hướng dẫn từng bước làm yến chưng hạt sen

Bước 1: Cách chế biến yến sào: Đối với yến thô cần làm sạch tổ yến chuẩn bị các dụng cụ như thau sạch, bát nước, nhíp, đồ sàng để sơ chế yến. Yêu cầu với loại yến nguyên tổ còn thô này là cần nhặt thật sạch lông, cặn bã, đến khi nào yến sào không còn tạp chất mới có thể dùng được. Đối với tổ yến tinh chế chỉ cần ngâm trong nước từ 20-30 phút cho yến mềm là có thể vớt ra để ráo rồi đem chế biến.

Bước 2: Đem hạt sen tươi lột vỏ, sau đó dùng cây tăm xuyên bỏ tim hạt sen và rửa sạch lai với nước. Đem hạt sen ngâm trong nước nóng đến khi mềm thì vớt ra. Đối với gừng thái thành những lát mỏng.

Bước 3: Cho phần yến sào đã ngâm nở mềm vào thố chưng yến, thêm hạt sen, gừng cùng một chén nước vào cùng. Đem phần đã chuẩn bị hấp cách thủy và quan sát bên ngoài đến khi hạt sen chín mềm thì cho đường phèn vừa đủ tạo độ ngọt thanh mát của món ăn. Với nồi chưng yến thì món ăn nên để khoảng 60-90 phút mới đảm bảo đến độ dùng vừa phải.

Cách sử dụng món hạt sen chưng tổ yến

Món yến chưng hạt sen khi đã hoàn tất bỏ ra từng bát nhỏ, có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy khẩu vị của gia đình bạn.

Với món ăn bổ dưỡng này bạn có thể dùng 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 10g yến sào, dùng vào buổi sáng, buổi tối, giữa 2 bữa ăn khi bụng còn đang rỗng để hấp thu dưỡng chất hoàn chỉnh.

Món ăn chè yến hạt sen có tác dụng: Tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe, giúp đẹp da, bổ phổi, tạo giấc ngủ ngon.

Chè tổ yến chưng hạt sen là thực phẩm đặc biệt rất tốt cho người bệnh vừa ốm dậy. Ngoài ra nó còn có tác dụng rất bổ dưỡng cho phụ nữ có thai, người bị suy nhược cơ thể. Ăn một bát chè yến nóng chưng hạt sen sẽ giúp cơ thể sảng khoái, thoải mái và chống mệt mỏi cho cơ thể.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →