Mẹo phân biệt yến sào có đường và chất độn cực đơn giản

Mẹo phân biệt yến sào có đường và chất độn cực đơn giản

Tình trạng tổ yến độn thêm chất phụ gia hiện đang vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Với những người thiếu hiểu biết về yến sào sẽ rất dễ mua phải tổ yến kém chất lượng, tiền mất tật mang. Vậy mẹo phân biệt yến sào có đường và chất độn là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Từ sau dịch Covid đến nay, Yến sào trở thành món ăn được nhiều gia đình lựa chọn nhằm tăng cường sức đề kháng, phục hồi thể chất trong và sau khi mắc Covid-19. Nhu cầu sử dụng gia tăng kéo theo nhiều cơ sở yến sào mọc lên như nấm và không còn chất lượng như trước nữa, xuất hiện những tình trạng trộn đường và chất độn vào tổ yến.

Tại sao tổ yến có trộn đường và chất độn?

Ngoài mục đích tăng trọng lượng mang đến nhiều lợi nhuận hơn, những cơ sở kinh doanh yến thường trộn đường và chất đường trông tổ yến sẽ đẹp hơn và chắc chắn hơn khi vận chuyển nhờ vào những chất phụ gia. Bởi yến sào thật sẽ rất giòn và dễ gãy vụn do va chạm khi di chuyển.

Chính vì những hành động bất chính này đã làm giảm đi sự uy tín của nhiều cơ sở yến sào chân chính đối với khách hàng và người tiêu dùng. Không những thế, điều này không chỉ tác động cực nghiêm trọng đến nền kinh tế mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, cần phải tìm hiểu kĩ càng để phân biệt tổ yến có đường và chất độn để không phải mua phải yến kém chất lượng.

Phân biệt yến sào trộn đường

Để phân biệt yến sào trộn đường, bạn chỉ cần dùng một sợi yến nhỏ sau đó nếm thử thấy có vị ngọt, sợi yến càng ngọt thì chứng tỏ đường càng nhiều. Người bán cho thêm nhiều đường vào tổ yến nhằm bảo quản yến được lâu hơn. Nhiều thực phẩm khác có thể hết hạn và ẩm mốc, tuy nhiên kẹo thì hầu như không bị hư hỏng quá nhiều. Hơn nữa, trong đường có sự kết dính nên những sợi yến vụn, ngắn sẽ dính chặt vào nhau tạo tính thẩm mỹ và trong bắt mắt hơn nhiều. 

Cách phân biệt yến sào có chất độn

Chất độn hay còn được hiểu là các chất phụ gia như nước, muối tinh, lòng trắng trứng gà, dầu ăn, vi cá hoặc nấm tuyết, các cơ sở yến thường độn khá nhiều những chất này. Người ta thường phun thêm nước vào tổ yến trước khi đem bán với mục đích làm tăng trọng lượng của yến cũng như khiến các sợi yến không bị gãy vụn trong quá trình di chuyển.

Các cơ sở bán yến còn thường dùng nước muối tinh để độn thêm vào yến để tăng trọng lượng và hạn chế ẩm mốc. Với loại này, bạn có thể dễ dàng nhận diện khi nếm thử yến, bạn sẽ cảm thấy mặn ở đầu lưỡi và bề mặt yến thường mang màu trắng đục.

Ngoài ra, nhiều nơi còn dùng lòng trắng trứng gà để nhặt sạch lông yến. Bằng cách này, trung bình một người có thể làm sạch hàng ký yến trong vòng một ngày, làm cho chi phí thuê nhân công giảm đáng kể. Thường những tổ yến có độn trứng gà khi khô giòn vẫn còn có mùi tanh đặc trưng của lòng trắng.

Cũng với mục đích làm sạch lông yến nhanh, người ta còn dùng dầu ăn hoặc một số dầu khác có tính chất tương tự hòa trộn vào yến sào. Bạn có thể nhận ra ngay dạng yến này khi ngửi vì có mùi rất sốc, khó chịu do dầu vẫn còn và chưng yến lên thì lại có hiện tượng sủi bọt.  

Hiện nay, rất nhiều nơi bán yến lừa đảo người tiêu dùng một cách trắng trợn khi dùng tinh bột và chất phụ gia làm giả 100% yến sào. Do đó, bạn cần phải cẩn trọng trong việc tìm kiếm và lựa chọn cơ sở yến sào uy tín và chất lượng. Yến Sào Cần Giờ luôn đảm bảo mang đến 100% yến sạch, được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân qua thông tin dưới đây nhé!

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →