BỊ HO CÓ NÊN ĂN YẾN SÀO?

BỊ HO CÓ NÊN ĂN YẾN SÀO?

Thời tiết thay đổi thất thường cộng với sự ô nhiễm không khí trầm trọng hiện nay dẫn đến các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Do đó mà có ý kiến cho rằng việc sử dụng yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch ngăn ngừa bệnh, bảo vệ cơ thể. Vậy người bị ho có nên ăn yến sào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Bị ho có nên ăn yến sào?

Với người lớn tuổi

Theo y học cổ truyền, cơn ho là do tà khí xâm nhập vào tạng phế sinh ra, nhưng theo tây y thì ho là phản xạ bình thường đẩy các vi khuẩn, chất tiết, các dị vật ra khỏi phổi. Do đó có thể xem ho là cơ chế bảo vệ phổi, nếu các cơn ho dai dẳng thì có nghĩa là dị vật chưa đẩy ra ngoài.

Theo tài liệu đông y, tổ yến được gọi là tâm dịch, vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế vị. Do đó tổ yến có tác dụng bổ phế, tiêu đàm, trị những cơn ho kéo dài. Yến sào cũng có công dụng là sạch phổi, thúc đẩy tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng tốt. Ngoài ra, yến sào còn có vai trò ngăn ngừa các bệnh lý do môi trường gây ra.

Khi người lớn tuổi bị ho có thể sử dụng yến sào để bổ dưỡng hệ hô hấp, hạn chế các cơn ho, tăng sức đề kháng, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nâng cao sức khỏe, ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, khi sử dụng cũng nên chú ý đến liều lượng phù hợp đảm bảo chất lượng của yến sào. Sử dụng quá liều lượng sẽ gây lãng phí và gây hại cho hệ tiêu hóa.

Đối với trẻ em

Cơn ho từ trẻ em xảy ra khi hệ miễn dịch của trẻ đã phát hiện ra mối nguy đang xâm nhập và các cơn ho là phản ứng hữu ích nhằm đẩy hết các dị thể, các chất gây hại ra khỏi đường hô hấp. Tuy nhiên phụ huynh vẫn lo lắng với những cơn ho từ con em mình, do đó bổ sung chất dinh dưỡng là cách tốt nhất để tránh được những cơn ho đó và yến sào là thực phẩm được khuyến khích.

Vì trong tổ yến có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển ở trẻ. Trong tổ yến có 9 loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được và chúng có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, gia tăng sức đề kháng cho trẻ chống lại các căn bệnh do môi trường gây ra.

Cách chế biến yến sào cho người bị ho

Để nhanh đem lại hiệu quả rất thì yến chưng đường phèn là món đơn giản và chế biến nhanh nhất. Ngoài ra đường phèn có tác dụng trị ho và các bệnh viêm họng. Do đó khi kết hợp đường phèn và tổ yến cũng giúp bổ dưỡng phế quản, tăng cao sức khỏe.

Để đảm bảo được chất lượng và hiệu quả khi dùng yến, mọi người lưu ý với liều lượng sử dụng sau đây:

  • Với người lớn: Dùng 1 ly nhỏ yến sào chưng đường phèn vào buổi sáng và buổi chiều.

  • Với trẻ nhỏ: Dùng 1/2 ly nhỏ yến sào chưng đường phèn vào buổi sáng và buổi chiều.

Dù yến sào là một sản phẩm tốt và bổ dưỡng nhưng mọi người cần phải đảm bảo liều lượng khi sử dụng. Tránh các trường hợp “bổ quá hóa độc” có nghĩa là khi nạp quá nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể mà không hấp thụ hết, chúng sẽ tích tụ lại và gây ra nhiều tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →