NGƯỜI GIẢM CÂN CÓ SỬ DỤNG YẾN SÀO ĐƯỢC KHÔNG?

NGƯỜI GIẢM CÂN CÓ SỬ DỤNG YẾN SÀO ĐƯỢC KHÔNG?

Giảm cân luôn là vấn đề nan giải đối với chị em phụ nữ và đặc biệt với những người thừa cân. Cân nặng phù hợp và cân đối là điều cần thiết để giữ sức khỏe luôn ổn định và an toàn. Có nhiều thắc mắc liệu người giảm cân có sử dụng yến sào được không, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Người giảm cân có sử dụng yến sào được không?

Giảm cân đúng cách không có nghĩa là nhịn ăn, vì sẽ gây thiếu hụt chất dinh dưỡng, làm cơ thể suy nhược, giảm sức đề kháng. Điều quan trọng của việc giảm cân chính là làm sao để tiêu hao lượng mỡ dư thừa, bằng cách giảm tinh bột, chất đường, đạm kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý. 

Nhiều người kiểm soát cân nặng của mình bằng cách giảm chất béo, nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh. Là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ hấp thụ nhưng lại gần như không chứa chất béo, yến sào được nhiều người lựa chọn là thực phẩm để bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình. 

Các axit amin và protein có trong thành phần của yến sào là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, đồng thời đốt cháy năng lượng dư thừa để hạn chế tích mỡ trong cơ thể. Bên cạnh đó, thành phần Leucine ( chiếm 4,56%) có tác dụng giúp cân bằng dinh dưỡng, tăng cường lưu thông máu, đẩy mạnh hoạt động đốt cháy mỡ thừa có trong cơ thể.

Ăn yến sào như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Tuy rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ giảm cân, nhưng không phải chỉ sử dụng yến sào thôi là có thể thấy được hiệu quả mà chị em còn cần kết hợp chế độ ăn uống, vận động hợp lý, hạn chế dùng thực phẩm có nhiều chất béo… Dưới đây là một số gợi ý để bạn sớm sở hữu cân nặng như ý:

  • Nên dùng yến sào kết hợp chế độ ăn uống nhiều rau xanh và ít chất béo.

  • Tăng cường rau củ quả trong khẩu phần hàng ngày cung cấp chất xơ và vitamin có lợi; giúp cơ thể cân bằng dưỡng chất, tiêu hóa dễ dàng hơn.

  • Uống nhiều nước (khoảng 2 lít nước mỗi ngày) để duy trì làn da mịn màng tươi trẻ và vóc dáng hoàn hảo.

  • Nên dùng tổ yến vào buổi sáng, buổi tối khi bụng không quá no. Dùng lúc đói sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Nên tập thể dục thường xuyên bằng các bài tập phù hợp. Nhờ đó cơ thể sẽ nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa, đào thải độc tố.

Nên dùng yến sào vào thời điểm nào?

Dùng yến sào vào buổi sáng sớm

Buổi sáng là một trong những thời điểm lí tưởng để sử dụng yến sào hiệu quả. Vậy cách ăn yến vào buổi sáng như thế nào ? Lúc này khi bụng bạn còn đang đói, bạn hãy dùng một bát soup yến, chè yến hoặc yến chưng đường phèn.

Những món ăn nhẹ này sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhanh nhất, hiệu quả nhất các dưỡng chất có trong yến. Giúp bạn tăng cường năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả, tinh thần sảng khoái.

Dùng yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ

Thời điểm lí tưởng là 30-45 phút trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm mà bữa ăn chính vào buổi tối đã ngót đi trong dạ dày, ăn yến thời điểm này bạn không có cảm giác bị no. Đồng thời ăn xong bạn được nghỉ ngơi, cơ thể lúc đó có điều kiện hấp thu tối đa các dưỡng chất từ tổ yến.

Ăn yến ở thời điểm này, bạn nên dùng các món chế biến nhẹ như soup yến, chè yến hoặc nước yến. Các món ăn nhẹ ấy sẽ giúp dạ dày không phải làm việc nhiều, dễ tiêu hóa kích thích giấc ngủ sâu hơn.

Sử dụng yến sào giữa 2 bữa ăn chính

Để có cách ăn yến hiệu quả nhất vào thời điểm giữa 2 bữa ăn chính, các bạn cần xác định đúng thời gian. Nếu bạn ăn trưa vào lúc 12h, ăn tối vào lúc 18h thì thời điểm ăn yến lí tưởng giữa 2 bữa ăn này là khoảng 15h.

Đây có thể gọi là bữa ăn phụ trong ngày. Thời điểm này lượng thức ăn trong bữa ăn chính đã tiêu hao, áp lực công việc sẽ khiến bạn cảm thấy đói. Lúc này một lon nước yến, một bát soup yến sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →