BÍ QUYẾT GIỮ NGUYÊN DƯỠNG CHẤT CỦA YẾN SÀO KHI CHẾ BIẾN

BÍ QUYẾT GIỮ NGUYÊN DƯỠNG CHẤT CỦA YẾN SÀO KHI CHẾ BIẾN

Yến sào từ lâu đã được biết đến là một thực phẩm quý giá với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Để tận hưởng đầy đủ giá trị dinh dưỡng từ yến sào, quá trình chế biến cũng đóng vai trò quan trọng, vì nếu chế biến không đúng cách sẽ khiến cho các giá trị dinh dưỡng trong yến sào bị biết mất và như vậy sẽ rất lãng phí. Cùng khám phá bí quyết giữ nguyên dưỡng chất của yến sào khi chế biến qua bài viết dưới đây!

Bí quyết giữ nguyên dưỡng chất của yến sào khi chế biến

Trong tất cả các phương pháp chế biến yến sào, chưng là phương pháp phổ biến nhất. Vì phương pháp này vừa đơn giản, vừa giúp giữ lại lượng dưỡng chất nhiều nhất. Do đó khi chưng yến cần xác định lượng nước, mức lửa và thời gian vừa đủ để dưỡng chất luôn được đảm bảo và không bị mất toàn bộ.

  • Về lượng nước: Mực nước (bao gồm yến, nước và các thành phần khác);không nên quá ¾ chiều cao của thố. Vì trong quá trình chưng yến, các thành phần sẽ nở ra và sẽ bị trào nếu bạn cho quá đầy.

  • Về lửa chưng yến: Nên để lửa nhỏ, giữ nhiệt độ duy trì ở mức 80 độ C khi chưng yến. Nếu bạn chưng trong nhiệt độ quá cao trên 80 độ C, các dưỡng chất trong yến sẽ bị mất tác dụng.

  • Thời gian chưng yến: Để sợi yến nở đủ, hương vị đậm đà, dai và ngon; bạn không nên quá vội vàng khi chưng yến. Thời gian chưng có thể tầm 30 phút, ủ thêm 20 phút để món ăn ngon hơn. Nếu có thời gian, bạn có thể chưng cho đến khi yến tan thành dạng lỏng (4-5 giờ) để cơ thể hấp thụ được dưỡng chất dễ dàng hơn.

  • Giai đoạn cho đường phèn: Để giữ được hương vị đậm đà của yến sào, bạn nên cho đường phèn vào giai đoạn cuối cùng hoặc khi tắt lửa.

Tác dụng của yến sào với sức khỏe khi giữ nguyên dưỡng chất trong chế biến

Khi giữ được dưỡng chất trong quá trình chế biến, yến sào trở thành một nguồn thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của yến sào đối với sức khỏe:

  • Nâng Cao Sức Đề Kháng: Yến sào chứa nhiều loại protein, khoáng chất và vitamin, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm tăng khả năng chống lại các bệnh tật.

  • Hỗ Trợ Sức Khỏe Tim Mạch: Các axit amin trong yến sào có thể giúp kiểm soát huyết áp và mức cholesterol, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

  • Giúp Duy Trì Sức Khỏe Da: Collagen và các chất chống oxy hóa trong yến sào có thể giúp làm đẹp da, ngăn chặn quá trình lão hóa.

  • Tăng Cường Năng Lượng: Yến sào chứa nhiều năng lượng từ protein, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức mạnh và sự tỉnh táo.

Để tận dụng đầy đủ các lợi ích của yến sào, việc giữ dưỡng chất khi chế biến là chìa khóa quan trọng. Điều này sẽ không chỉ mang lại hương vị tốt mà còn đảm bảo bạn nhận được tất cả những điều tốt nhất từ thực phẩm quý giá này.

Thương hiệu yến sào uy tín tại TP.HCM

Yến sào Cần Giờ là một trong những cơ sở yến sào uy tín với hơn 10 năm trong ngành. Với quy trình nuôi yến và sản xuất chặt chẽ, cam kết tuyệt đối sản phẩm được làm từ yến thật được khai thác từ nhà nuôi yến tại Cần Giờ, đảm bảo quy trình công nghệ hiện đại, đảm bảo xuất xứ rõ ràng, chất lượng tổ yến được kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không pha trộn thêm bất kỳ tạp chất nào.

Các thông tin liên quan nguồn gốc xuất xứ như: địa chỉ công ty, số điện thoại,… đều được công khai rõ ràng, minh bạch trong từng sản phẩm. Điều này giúp đảm khách hàng biết chắc chắn yến sào mình mua được sản xuất tại đâu. Bên cạnh đó, tất cả sản phẩm bán ra tại Yến Sào Cần Giờ đều đảm bảo có đầy đủ giấy tờ liên quan. Chứng minh sản phẩm đạt đủ điều kiện xuất hiện trên thị trường.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →