NGÀY NÀO CŨNG ĂN YẾN SÀO CÓ TỐT KHÔNG?

NGÀY NÀO CŨNG ĂN YẾN SÀO CÓ TỐT KHÔNG?

Tổ yến là một món đặc sản quý hiếm và được coi là một trong những món ăn đắt giá nhất trên thế giới. Tổ yến được tạo nên từ tổ của chim yến, chúng được chế biến thành một loại thực phẩm cao cấp và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng liệu ngày nào cũng ăn yến sào có tốt không? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Về yến sào

Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, collagen, các loại axit amin và các khoáng chất như canxi, sắt và kali. Nhờ vào những thành phần này, tổ yến có thể giúp cải thiện sức khỏe da, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường chức năng não bộ và hỗ trợ quá trình phục hồi sau ốm dậy.

Yến sào cực kỳ hữu ích và có thể nói đây là sản phẩm được lựa chọn hàng đầu khi biếu tặng cho người già, cũng như là những người đang cần hồi phục sức khỏe. Bởi trong yến sào có rất nhiều yếu tố cực kỳ có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là những ai đang trong trạng thái cần phục hồi sức khỏe như: Aspartic axit một loại amin cực kỳ tốt cho gan, đồng thời loại trừ những chất có tác hại đến các bộ phận của não.

Tuy nhiên, không phải cái gì dùng nhiều cũng tốt, ngay cả khi đó là sản phẩm đến từ thiên nhiên như yến sào. Bởi yến sào là một thực phẩm có tính hàn và đôi khi chính vì nó có quá nhiều dưỡng chất cũng sẽ gây ra tác dụng phụ.

Ngày nào cũng ăn yến sào có tốt không?

Nếu nói một cách khách quan, thì sẽ chẳng có đáp án nào gọi là chính xác cho câu hỏi “ Ngày nào cũng ăn yến sào có tốt không?”. Bởi lẽ, việc bạn hấp thụ được yến sào bao nhiêu sẽ phụ thuộc rất lớn vào từng giai đoạn tuổi, sức khỏe thể trạng của bạn ra sao.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Ngay cả đối với những người có thể trạng tốt, việc dung 10 gram yến sào trong một ngày được cho là ổn định. Thì cũng rất dễ bị đầy bụng và khó tiêu, hệ tiêu hóa không ổn, khi ngày tần suất ngày nào cũng dung nạp lượng yến như vậy. 

Với những trường hợp nhạy cảm như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ sau sinh, những người vừa phẫu thuật xong,… Cần phải giảm liều lượng và dùng tần suất thấp hơn như: 

  • Đối với trẻ em : Cũng phải tùy thuộc vào giai đoạn độ tuổi để điều chỉnh lượng yến dùng, trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên chỉ sử dụng 1-2 gram, trẻ từ 3 đến 10 tuổi nên sử dụng từ 2- 3 gram. Tần suất sử dụng nên là 2 lần trên tuần là hiệu quả và an toàn nhất.

  • Đối với người già : Nên chỉ sử dụng không quá 10 gram các loại yến sào trong một lần ăn để có thể hấp thụ một cách toàn diện nhất, thêm vào đó, cũng nên sử dụng 3 lần trong tuần để đảm bảo cho hệ tiêu hóa ổn định mà vẫn hấp thụ tốt thực phẩm dinh dưỡng này.

  • Đối với phụ nữ sau sinh: Một lời khuyên bạn cần phải đặc biệt chú ý đến, chính là phụ nữ sau khi vừa mới sinh xong không nên uống yến sào. Thời điểm hợp lý nhất chính là sau đó một tháng, vì lúc đó sức khỏe của các mẹ bỉm đã hồi phục hơn để hấp thụ yến được tốt.

Nên dùng yến sào ở thời điểm nào?

Để thích hợp nhất hãy ăn yến vào thời điểm buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây được coi là thời điểm vàng để việc hấp thụ yến được triệt để nhất, nên các bạn hãy lưu ý để áp dụng nhé! Một típ nữa chính là hãy cố gắng ăn yến khi còn ấm nóng thì việc hấp thụ lại được nhân lên rất nhiều lần, cũng như là không nên chưng, hầm yến sào quá lâu làm giảm đi những dưỡng chất của sản phẩm.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →