Bật mí cách bảo quản các loại yến sào

Bật mí cách bảo quản các loại yến sào

Yến sào là sản phẩm thượng hạng của thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, do đó thời gian sử dụng thực phẩm này không quá lâu. Vậy để sử dụng được khoảng thời gian hợp lý làm sao để bảo quản các loại yến sào? Mỗi loại yến sào sẽ có mỗi cách bảo quản khác nhau. Cùng tìm hiểu các bảo quản các loại yến sào qua bài viết dưới đây nhé !

Cách bảo quản yến thô

Đối với tổ yến thô khi mua về quý khách hàng nên để nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ. Tránh cất giữ nơi quá kín, có độ ẩm cao khiến tổ yến bị mốc. Với những nơi, vùng có khí hậu ẩm thì sau mỗi lần dùng nên đậy nắp lại tránh hư hại.

Tuyệt đối không được để yến gần những nơi có cửa kính hay những vị trí có nắng trực tiếp chiếu vào, bởi vì những tia sáng của mặt trời có thể làm phá vỡ được lớp cấu trúc và hàm lượng thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến. Khi để yến trong yếu tố môi trường như vậy sẽ làm giảm đi rất nhiều thời gian bảo quản yến sào, làm giảm chất lượng và còn nghiêm trọng hơn mất tác dụng của yến.

Tùy vào quá trình khai thác và xử lý của những nơi sản xuất,  yến lấy thì tiến hành xịt một lượng nước lên tổ yến để dễ lấy hơn chính vì thế mà không phải tổ yến thô nào cũng ở dạng khô ráo. Cho nên khi đó trong tổ yến đã có một lượng nước, khi bảo quản không để ý kĩ thì sau một thời gian bảo quản yến sẽ bị mốc, chuyển màu bất thường.

Khi yến còn ẩm nên mang yến đi hong khô từ 8 đến 12 tiếng đồng hồ. Khi chạm vào tổ yến có cảm giác cứng, giòn thì chứng tỏ yến đã khô hoàn toàn và lúc này thì bạn có thể đem đi bảo quản như những lưu ý chỉ ở trên.

Đối với tổ yến thô, những tổ còn lông vừa mới khai thác chưa qua bất kỳ quy trình xử lý nào thì quãng thời gian bảo quản gần như vô hạn. Nhưng tốt nhất là nên sử dụng yến sào thô trong khoảng từ 2 đến năm là tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất.

Cách bảo quản yến tươi

Với yến sào tươi ( yến chưa chưng ) sau khi sơ chế bạn cho yến vào ray để cho ráo nước hoặc có thể hong khô yến bằng quạt máy từ 30 đến 60 phút. Và yến tươi chính là phần yến sau khi ráo nước đó. Tùy vào nhu cầu muốn bảo quản yến tươi với thời gian bao lâu thì có nhiều cách bảo quản yến sào tươi dưới đây:

  • Cách 1: Thời gian lưu trữ 1 tuần: Bạn cho yến vào hộp kín, túi zip cho vào ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ tương ứng là 4 độ C.

  • Cách 2: Thời gian lưu trữ 3 – 5 tháng: Bạn cho yến vào hộp kín, túi zip cho vào ngăn đông tủ lạnh.

  • Cách 3: Thời gian lưu trữ từ 1 – 2 năm: Sấy hoặc phơi khô yến tươi bằng quạt máy trong thời gian 40 tiếng đồng hồ rồi sau đó cho vào hộp kín, túi zip bảo quản nơi thoáng mát, sạch sẽ.

Có thể lựa chọn 3 cách bảo quản yến sào tươi ở trên tùy theo mong muốn muốn lưu trữ với thời gian bao lâu. Chỉ với vài mẹo nhỏ và các thao tác bảo quản đơn giản thì bạn đã lưu trữ yến với thời gian rất lâu.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →