Yến vụn là gì? Sử dụng có tốt không?

Yến vụn là gì? Sử dụng có tốt không?

Tổ yến là thực phẩm dinh dưỡng luôn được nhà nhà lựa chọn để bồi bổ sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch. Có nhiều loại yến như yến thô, yến tươi đều được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên yến vụn vẫn là cái tên khiến nhiều người phân vân. Vậy yến vụn là gì, sử dụng có tốt cho sức khỏe không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Yến vụn là gì? Có tốt cho sức khỏe không?

Yến vụn thực tế vẫn là yến được lấy từ nước bọt của chim yến, tuy nhiên chỉ là do hình dạng tổ yến không còn nguyên vẹn trong quá trình khai thác, vận chuyển nên giá bán ra trên thị trường thấp hơn. Yến vụn không khác gì tổ yến thông thường, được chia thành các loại khác nhau tùy vào độ vỡ và quá trình sơ chế.

  • Yến thô: Loại này còn nhiều lông, chưa loại bỏ tạp chất. Khi mua về cần nhiều thời gian nhặt lông làm sạch yến trước khi chế biến.

  • Yến tinh chế: Yến sào đã làm sạch hoàn toàn, sấy khô, tuy nhiên hình dáng tổ không được nguyên vẹn, tổ yến đã bị vỡ vụn,

  • Yến tươi: Tổ yến được làm sạch lông nhưng còn ẩm một phần hoặc toàn phần, chưa trải qua quy trình sấy khô.

Tổ yến bị vỡ thường có sợi ngắn hơn so với các loại khác, thẩm mỹ cũng không được đẹp và nguyên vẹn mẫu mã, nhưng không vì thế mà làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có. Yến vụn vẫn sở hữu những dưỡng chất phong phú tốt cho sức khỏe, giúp con người cải thiện cơ thể, tăng hệ miễn dịch.

Ưu và nhược điểm của tổ yến vụn

Ưu điểm

  • Vụn tổ yến vẫn chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cung cấp cho cơ thể, cải thiện các vấn đề sức khỏe.

  • Món yến sào từ các tổ vụn không nguyên vẹn vẫn có hương vị thơm ngon tự nhiên.

  • Giá thành vụn yến phải chăng hơn các sản phẩm nguyên tổ đã qua tinh chế, đến gần hơn với các đối tượng người tiêu dùng ở tầng lớp thấp hơn.

  • Hàm lượng dinh dưỡng đảm bảo, không chênh lệch so với yến sào nguyên tổ.

  • Phù hợp với nhiều đối tượng, có thể dùng cho trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai.

  • Tổ yến bị vỡ vụn sau khi chế biến vẫn giữ được độ thơm ngon đặc trưng, sợi yến nở đều, có thể kết hợp với các nguyên liệu khác nhau giúp món ăn thơm ngon hơn.

Nhược điểm

  • Sợi yến ngắn hơn do quá trình vận chuyển, khai thác bị đứt, gãy. Chính vì thế thường các tổ yến vỡ vụn chỉ được dùng chế biến ăn trong gia đình, không phù hợp làm quà tặng.

  • So với yến tổ, yến sào vụn dễ làm giả hơn, người dùng có thể nhầm lẫn nếu không nắm được cách phân biệt yến.

Có nên mua và ăn yến vụn không?

Tuy yến vụn vẫn giữ hàm lượng dinh dưỡng nguyên vẹn tuy nhiên giá thành của loại yến này so với những loại còn lại không giống nhau. Đa số yến vụn thường có giá thấp hơn so với yến nguyên tổ. 

Hiện nay nhiều người tiêu dùng đã tìm mua vụn tổ yến để sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí hơn. Không những thế, các vụn yến khi ngâm mau nở, thời gian nấu nhanh hơn, dễ băm nhuyễn, cắt nhỏ giúp khi ăn tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thu được nhiều dưỡng chất.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →