Yến Tự Nhiên Có Thực Sự Tốt Hơn Yến Nuôi?

Yến Tự Nhiên Có Thực Sự Tốt Hơn Yến Nuôi?

Yến sào là thực phẩm được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay, sự khác nhau cơ bản giữa yến nuôi và yến tự nhiên là sự can thiệp của con người. Nhiều người lo ngại rằng, yến sào phổ biến trên thị trường đều là yến nuôi và chất lượng không bằng yến thiên nhiên. Nhưng cả hai chim yến được xây dựng tổ bằng cách sử dụng nước bọt để xây dựng tổ nuôi chim con. Vậy yến tự nhiên có thực sự tốt hơn yến nuôi? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Sự khác nhau giữa yến sào và yến tự nhiên

Tổ yến đảo được hình thành ở môi trường tự nhiên có độ ẩm thuận lợi như trong các hang động, vách núi cao, ngoài đảo nguy hiểm. Môi trường này sẽ thuận lợi để chim yến làm tổ, sinh sản và bảo vệ tổ yến khỏi sự tấn công của kẻ thù. Những nơi hang động hiểm trở, các vách đá chênh vênh đã là nơi từng đàn chim yến chọn làm nơi sinh sống. Đến mùa sinh sản chúng sẽ giao phối với bạn tình và cùng nhau làm tổ. 

Loài chim yến rất thông minh, chúng dùng miệng tiết nước bọt, sau đó dùng mỏ kéo dài thành sợi và kết chúng thành tổ treo trên những vách đá cheo leo. Chính vì vậy, việc khai thác yến rất khó khăn và nguy hiểm, từ đó giá tổ yến tự nhiên cũng cao hơn yến nhà, bởi sự khan hiếm này.

Yến tự nhiên có giá thành cao còn vì chất lượng và giá trị mà chúng mang lại. Với nguồn thức ăn chính đó là kiến cánh, mối, ruồi muỗi, bọ rầy, bọ xít, chuồn chuồn kim, cánh cứng,....Kèm theo các chất khoáng có trong tự nhiên hoang dã như các vách đá, hang động, nên hàm lượng dinh dưỡng rất cao đặc biệt là chất sắt.

Yến nuôi ở đất liền thường có màu trắng ngà hoặc trắng đục, tổ yến to hơn và mỏng, có nhiều tạp chất hơn những sản lượng chúng cho ra lại cao hơn rất nhiều so với yến tự nhiên. Vậy nên giá thành của tổ yến nuôi bao giờ cũng có giá rẻ hơn yến tự nhiên.

Yến tự nhiên có thực sự tốt hơn yến nuôi?

Trong thực tế, sự khác nhau giữa yến nuôi và yến thiên nhiên là các tổ chim yến được sản xuất bởi nhà nuôi yến là tốt hơn so với các yến hang động. Cả hai loại nhà nuôi yến và yến hang động đều cùng ăn thức ăn tự nhiên là một loại côn trùng. 

Các tổ chim được sản xuất bởi nhà nuôi yến trong điều kiện môi trường tốt theo nghĩa là người nông dân chờ đợi cho con chim yến bé rời khỏi tổ của nó trước khi thu hoạch trong khi các tổ hang chim được thu hoạch định kỳ trong một khoảng thời gian nhất định. Nói chung, kết cấu của ngôi nhà yến tổ mượt mà hơn so với các tổ hang động, với lông ít hơn và các chất gây ô nhiễm khác.

Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín

Yến Sào Cần Giờ tự hào khẳng định chất lượng sản phẩm được bán ra trên thị trường, với nhiều năm kinh nghiệm, Yến Sào Cần Giờ luôn đảm bảo mang đến 100% yến sạch, được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân qua thông tin dưới đây nhé!

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →